Bên bờ hạnh phúc

Thành phố Tam Á được mệnh danh là thiên đường nhiệt đới trên đảo Hải Nam. Vùng đất này có nước biển rất trong, cát trắng mịn màng, thời tiết dễ chịu quanh năm. Tam Á là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc. Nhờ có cảnh quan tuyệt đẹp nên nơi đây còn được gọi là Hawaii của phương Đông.

Tam Á – Hawaii của phương Đông

Tam Á nằm ở cực nam của đảo Hải Nam. Ở đây có những bãi biển cát trắng trải dài, những hàng dừa xanh đung đưa trong gió. Thành phố này là nơi nghỉ ngơi lý tưởng của du khách Trung Quốc và quốc tế.

Vào thời nhà Đường, nhà Tống, nhiều vị quan đã bị lưu đày đến Tam Á. Họ nhìn thấy trước mắt là đại dương mênh mông, quay lại sau lưng là cố hương mờ mịt, nên tủi phận mà đặt tên cho nơi cùng trời cuối đất này là “Thiên nhai hải giác” hay chân trời góc biển. Biệt danh này hiện đã trở thành tên gọi của một vùng đất lãng mạn với phong cảnh tươi đẹp miền nhiệt đới Tam Á.

Tam Á thuộc vùng nhiệt đới, có nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 23 độ C, bốn mùa khí hậu mát mẻ. Thành phố này có nhiều vùng vịnh lớn nhỏ. Trong đó, vịnh Á Long là nổi tiếng nhất và được mệnh danh là "Vịnh đệ nhất Tam Á". Những khách sạn, nhà hàng sang trọng mọc lên san sát bên nhau, đáp ứng mọi nhu cầu của khách. Hầu hết các khách sạn đều nằm cạnh bãi biển để khách được thoải mái vui chơi, thư giãn.

Về đêm, Tam Á rực rỡ ánh đèn, các nhà hàng, quán bar, vũ trường hoạt động suốt cả ngày đêm.

Không chỉ có biển, Tam Á còn có rừng, núi để du khách được thỏa sức khám phá. Khu bảo tồn rừng mưa nhiệt đới Yanoda là nơi lý tưởng để du khách tìm hiểu về thế giới rừng rậm trên đảo Hải Nam. Rừng mở cửa chào đón khách tham quan hằng ngày. 

Đảo Khỉ nối với Tam Á bằng một hệ thống cáp treo

Đảo Khỉ – ngôi nhà của hơn 2000 con khỉ đáng yêu – được kết nối đảo Hải Nam bằng hệ thống xe cáp treo. Đảo Khỉ là khu bảo tồn dành cho khỉ macaque – loài động vật đang được bảo vệ đặc biệt ở Trung Quốc. Vì còn hoang sơ, có nhiều cây trái, nên đảo Khỉ được xem là thiên đường dành cho chúng. 

Khu du lịch văn hóa Phật giáo Nam Sơn nằm cách trung tâm thành phố Tam Á khoảng 40 km về hướng Tây. Khu du lịch này có sự kết hợp giữa nhiều công trình kiến trúc văn hóa Phật giáo với các khu vui chơi giải trí . Nơi đây nổi tiếng với các hoạt động tôn giáo và là chốn linh thiêng của những người mộ đạo. Những câu chúc nổi tiếng “Phúc như đông hải – Thọ tỷ Nam sơn” của người Trung Quốc có nguồn gốc từ đây.

Bức tượng Nam Sơn Hải Thượng Quan Âm cao 108m nổi bật trong khu du lịch Nam Sơn là một trong những bức tượng cao nhất thế giới. Tượng nằm trên một hòn đảo nhân tạo ngoài biển nối với đất liền bởi chiếc cầu dài 280m.

Khu du lịch văn hóa Phật giáo Nam Sơn

Thanh Trúc
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *