Bên bờ hạnh phúc

Tình hình sản xuất công nghiệp ở Vĩnh Long trong những tháng gần đây phát triển khả quan hơn so với những tháng đầu năm. Kết quả này cho thấy, công nghiệp Vĩnh Long đã vượt qua giai đọan khó khăn và đang phục hồi tốt.

Sự phục hồi này không chỉ đảm bảo cho phát triển kinh tế chung của tỉnh trong năm 2009 mà còn góp phần giải quyết tốt việc làm, ổn định đời sống cho hàng chục ngàn công nhân lao động tại địa phương.

Vào thời điểm hiện tại, Công ty TNHH Tỷ Xuân ở Khu Công nghiệp Hòa Phú không chỉ là đơn vị có đông công nhân mà còn có kim ngạch xuất khẩu nhiều nhất tỉnh. Với 8.000 công nhân, 10 tháng qua, Công ty đã xuất khẩu được 8 triệu đôi giày với trị giá 60 triệu USD. Điểm mới trong họat động sản xuất kinh doanh của Công ty năm nay là không chỉ tích cực tìm kiếm các đơn hàng xuất khẩu mà còn mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa để hoàn thành kế hoạch sản xuất 10 triệu đôi giày và đạt giá trị sản xuất 80 triệu USD.

Nhìn chung, kể từ đầu quí II/2009, sản xuất công nghiệp ở Vĩnh Long đã bắt đầu tăng trưởng trở lại sau những tháng đầu năm sụt giảm. Tỷ lệ tăng trưởng rất đáng kể, tháng sau cao hơn tháng trước. Trong tháng 10, giá trị sản xuất công nghiệp của toàn tỉnh đạt gần 410 tỷ đồng, tăng gần 5% so với tháng 9 và tăng hơn 9% so với tháng 10 năm 2008. Tính chung 10 tháng qua, sản xuất công nghiệp của tỉnh đã đạt giá trị hơn 3.636 tỷ đồng, bằng 72% kế họach năm và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyên nhân tăng trưởng được xác định là nhờ các gói kích cầu của Chính phủ đã phát huy được hiệu quả. Đồng thời, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ngành, các địa phương đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Về phía bản thân, hầu hết các doanh nghiệp cũng đã phấn đấu, chủ động trong sản xuất kinh doanh, nắm bắt thị trường, xúc tiến thương mại và cơ cấu lại sản xuất một cách hợp lý hơn.

Những tháng cuối năm này, các doanh nghiệp đang tăng tốc hoạt động để hoàn tất các hợp đồng đã ký kết cũng như chuẩn bị cho những hợp đồng mới. Toàn ngành công nghiệp Vĩnh Long đang phấn đấu đạt giá trị sản xuất hơn 5.000 tỷ đồng trong năm 2009, hướng tới mục tiêu tăng trưởng 16% so với năm 2008.

Nguyễn Phước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *