Bên bờ hạnh phúc

Nhờ địa thế độc đáo, ngã ba sông này đã xuất hiện trong rất nhiều những bộ phim và tiểu thuyết nổi tiếng.

Có rất nhiều ngã ba biên giới trên thế giới nhưng điều đặc biệt là ngã ba biên giới của Argentina, Paraguay và Brazil được hình thành một cách tự nhiên bởi sự hội tụ của hai dòng sông Parana và Iguazu.

Ngã ba sông chia cắt Argentina, Paraguay và Brazil.

Ngã ba biên giới nằm gần thác nước Iguazu và nhà máy thủy điện Itaipu này cũng đồng thời là một địa điểm du lịch quan trọng. Nhờ địa thế độc đáo, địa danh này đã xuất hiện trong không ít những bộ phim và tiểu thuyết nổi tiếng.

Từ đây, khách du lịch có thể nhìn thấy cầu quốc tế Tancredo Neves. Cây cầu này nối liền thành phố Puerto Iguazu của Argentina và thành phố Foz do Iguaçu của nước láng giềng Brazil. Trong khi đó, đi qua cầu quốc tế La Amistad và vượt qua sông Parana, bạn có thể từ thành phố Foz do Iguaçu sang thành phố Ciudad del Este của Paraguay.

Tại nơi giao nhau của ba đường biên giới, mỗi đất nước dựng một cột tháp đánh dấu đường biên, trên đó có in màu cờ tổ quốc của nước sở tại. Đứng từ bất kỳ cột tháp của nước nào cũng có thể nhìn thấy hai nước còn lại.

Cột mốc biên giới của Brazil

Cột mốc biên giới của Argentina

Sau khi thăm ngã ba sông độc đáo này, bạn có thể ghé qua chiêm ngưỡng thác nước Iguazu gần đó. Chắc chắn bạn sẽ không bị thất vọng bởi Iguazu nổi tiếng là một trong số những thác nước cao và hùng vĩ nhất thế giới.

Thác Iguazu – một trong số những thác nước cao và hùng vĩ nhất thế giới

Theo giadinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *