Bên bờ hạnh phúc

"Tôi đặt kỳ vọng vào vai diễn thằng Khờ trong Hot boy nổi loạn, đây là vai có chiều sâu nhất và tôi thích nhất", chàng "Hiều" chia sẻ về vai diễn giúp anh đạt giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc". 

 
Ngô Thanh Vân, Hiếu Hiền, Tinna Tình và Quách Ngọc Ngoan.

 

– Cảm giác của anh khi nhận được giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc" trong lễ trao giải Cánh Diều Vàng năm nay thế nào?

– Tôi cảm thấy rất vui vì công sức bỏ ra nay đã "đơm hoa kết trái". Đây là giải thưởng xứng đáng với 100% công sức vì đôi khi, tôi phải trả giá bằng máu cho vai diễn. Bên cạnh những cảm giác ngất ngây, tôi hiểu mình phải gắn liền với trách nhiệm và nỗ lực hơn để xứng đáng với những gì đạt được.

– Trước đêm trao giải, nhiều khán giả cho rằng anh là ứng viên nặng ký của hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc". Cảm giác của anh khi kết quả cuối cùng bị đảo ngược ra sao?

– Trước tiên, tôi xin nói vai diễn thằng Khờ trong bộ phim Hot boy nổi loạn là một trong bốn tuyến nhân vật chính gồm Phương Thanh, Hiếu Hiền, Lương Mạnh Hải và Hồ Vĩnh Khoa. Khi tôi biết mình nằm ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc, thú thật tôi thấy không được vui và có gì đó trái ngang đối với tôi. Nhưng ban tổ chức trao giải nào, tôi nhận giải đó.

– Được đề cử cùng lúc trong ba bộ phim "Hot boy nổi loạn", "Hello cô Ba" và "Lệ phí tình yêu", anh có tự tin mình sẽ đạt giải cao hơn các diễn khác không?

– Một diễn viên có đến ba vai diễn được đề cử tranh giải là một niềm vui, hạnh phúc lớn lao. Điều này chứng minh rằng những bộ phim tôi tham gia đều có giá trị nên ban giám khảo và khán giả công nhận. Khi được đề cử, tôi không tự tin mình sẽ đạt giải vì xung quanh tôi có nhiều nhân tài. Nhưng tôi biết mình có một giải khác quý hơn vàng là tình yêu của khán giả dành cho vai diễn của tôi.

– Trong ba vai, anh kỳ vọng vai nào nhất? Áp lực anh gặp phải khi có tên trong danh sách đề cử là gì?

– Tôi đặt kỳ vọng vào vai diễn thằng Khờ trong Hot boy nổi loạn, đây là vai có chiều sâu nhất và tôi thích nhất. Hai vai diễn còn lại, tôi thấy không có màu sắc và chiều sâu lắm, chủ yếu mang lại tiếng cười cho khán giả.

Hiện giờ, tôi đã nhận giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nên áp lực có phần vơi đi. Sắp tới, tôi sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt các công việc cũng như vai diễn. Bên cạnh đó, tôi sẽ tìm kiếm những tạo hình nhân vật mới, mở rộng hơn các vai diễn, không để bản thân bị gò bó, quanh quẩn với những vai hay hình ảnh đã xuất hiện với khán giả.

– Nhiều người nhận xét, vai diễn của Hiếu Hiền trong "Hot boy nổi loạn" có phần lấn át vai của Lương Mạnh Hải và Hồ Vĩnh Khoa. Anh nghĩ sao?

– Có lẽ khán giả thương tôi nên mới có những lời nhận xét ưu ái như vậy. Tôi nghĩ, cả bốn tuyến nhân vật trong bộ phim Hot boy nổi loạn đều có màu sắc riêng, lột tả hết vai diễn. Riêng Phương Thanh, chị đã hỗ trợ cho vai diễn của tôi rất nhiều trong suốt quá trình quay, có thể nói, chị Chanh mới chính là người giúp cho tôi có được giải thưởng Cánh Diều Vàng này.

– Trong phim có một đoạn cao trào đó là cảnh khi anh bị giang hồ "xử". Lúc quay cảnh này, chị Chanh đã có xót xa khi anh bị đánh và làm gì để hỗ trợ cho vai diễn của anh?

– Khi thực hiện cảnh đánh là đánh thật nên tôi phải cắn răng chịu đựng. Quan trọng là tôi vẫn giữ nét vô tư của một thằng khờ, không hiểu vì sao mình bị đánh. Thực ra, cảnh chị Phương Thanh bị đánh tôi mới xót xa vì ngay cảnh tôi bị đánh thực, tôi phải cắn răng chịu đựng, huống chi là chị. Tôi rất khâm phục sự chịu đựng của chị, để làm được điều đó, chỉ có lòng yêu nghề mới làm được.

– Anh chia sẻ Phương Thanh là người giúp anh có được giải thưởng này. Và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng là người cho anh vai diễn "đặc biệt". Anh muốn gửi gắm điều gì đến chị Chanh và "bác Đãng"?

– Chị Chanh, Lương Mạnh Hải và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã gọi điện chúc mừng tôi. Riêng chị Phương Thanh, tôi nghĩ mình sẽ hỗ trợ chị hết sức có thể trong các dự án âm nhạc. Ngoài ra, tôi sẽ đãi chị ấy một "chầu ra trò".

Còn Đãng là một người rất đơn giản, không đòi hỏi bất cứ chuyện gì. Có một lần tôi tặng anh một đôi giày mua từ Mỹ. Anh nói: "Anh không nhận quà đâu, đừng tập cho anh hư". Riêng với giải thưởng này, tôi chỉ cần đãi cho anh ấy một bữa ăn trưa để mừng chiến thắng là đủ.

– Thông thường một phim tranh giải, đạo diễn và diễn viên được đề cử sẽ đi chung. Nhưng vì sao khi anh nhận giải, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng không đi dự cùng?

– Anh Đãng là người sợ độ cao, đi máy bay. Ngay cả đi xe hơi khoảng 10km là anh bơ phờ, còn đi máy bay là cấp cứu luôn. Tôi nhớ có lần anh Đãng đi máy bay ra Đà Nẵng để thực hiện cảnh quay trong bộ phim Ngôi nhà hạnh phúc, khi vừa xuống máy bay, đoàn phim phải chở anh ấy đi cấp cứu.

– Nếu anh không đạt giải nào trong các hạng mục được đề cử "Cánh Diều Vàng" năm nay, anh có tiếc nuối không?

– Tôi nghĩ mình sẽ không cảm thấy tiếc nuối, vì tôi đã cống hiến hết mình cho từng vai diễn. Hơn nữa, khi diễn xuất, tôi không đặt nặng việc có giải thưởng. Giải thưởng chỉ đến với những người nỗ lực, cố gắng không ngừng và lấy được tình cảm của khán giả mới là cái đích mỗi người nghệ sĩ cần nhắm đến.

– Để hoàn thành vai diễn chàng Khờ trong phim, anh đã làm gì?

– Tôi đã nỗ lực bằng tất cả những gì có thể. Tôi tâm niệm mình phải diễn để khán giả thấy tôi không đưa triệu chứng của người bị bệnh đao ra diễn, bởi như thế sẽ ảnh những đến những người mắc bệnh và dễ làm khán giả ghét.

Tôi đã cố gắng rất nhiều cho vai diễn giống chàng khờ hơn là người mắc bệnh. Vì vậy, nhiều khán giả khi xem phim cứ lầm tưởng chàng khờ bị câm, nhưng thật sự, anh ta không bị câm mà chỉ mắc bệnh ít nói. Đây là một vai diễn đậm chất khờ mà tôi yêu thích.

– Điều gì làm anh ấn tượng nhất sau khi hoàn thành vai này?

– Khi bộ phim đóng máy, điều đầu tiên tôi cảm thấy là mình có thể thở phào nhẹ nhõm. Nhưng tôi không hiểu vì sao nhân vật cứ ám ảnh mình và tôi không thể nào thoát khỏi nhân vật chàng khờ. Nhiều lúc quay phim xong về nhà, người tôi cứ thừ ra y như một thằng khờ, khiến vợ nhiều lần thắc mắc. Mãi một tháng sau, tôi mới trở lại trạng thái bình thường. May mắn là vai diễn của tôi chỉ quay trong một tháng, phim quay hơn thời gian đó chắc tôi sẽ giống nhân vật trong phim luôn. (Cười)

– Một số ý kiến khác cho rằng, Hiếu Hiền may mắn nên nhận được giải thường này. Anh nghĩ sao?

– May mắn là một yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống, nhưng nếu may mắn mà không có thực lực cũng bằng không. Tôi đã lăn lộn hơn 10 năm với những bộ phim, không thể nói là may mắn.

– Những vai diễn trước đây của anh thường "ngầu ngầu", chủ yếu mang tính chất hài hước. Theo anh, vì sao vai diễn đầy chất tự sự là "thằng Khờ và con vịt" – một vai không phải sở trường – đã đem giải thưởng đến cho anh?

– Chính vai diễn mang một phong cách mới đã mang đến cho tôi giải thưởng. Khi nghe tên mình được xướng lên, tôi cảm thấy quá đỗi hạnh phúc. Tôi muốn nói lời cảm ơn đến toàn bộ ê-kíp làm phim, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, những bạn diễn thân thương. Các bạn là một ê-kíp tuyệt vời. Ngay cả những anh em trong khâu hậu đài cũng góp phần không nhỏ để tôi hoàn thành vai diễn. Họ đã che dù cho tôi những khi trời mưa, nắng, rót nước cho tôi những khi mệt mỏi trên phim trường.

– Là một người rất thương mẹ chắc chắn anh sẽ dành giải thưởng này để tặng cho ba mẹ?

– Chắc chắn rồi, khi về đến nhà tôi sẽ đặt giải thưởng lên bàn thờ tặng mẹ. Mong rằng, mẹ có linh thiêng sẽ nhìn thấy những thành quả con trai đã có được, xứng đáng với những kỳ vọng và mong mỏi của mẹ.

– Từ khi không có mẹ ở bên cạnh, cuộc sống của anh thế nào?

– Tôi thấy cuộc sống của mình nhiều lúc buồn tẻ, không màu sắc, thiếu đi tiếng cười, mất đi tính hài hước. Trong nhà mọi chuyện trở nên nặng nề hơn đối với tôi.

– Khi bước lên sân khấu nhận giải cảm giác của anh ra sao?

– Tôi cảm thấy rất vui vì 10 năm làm nghề mới được sự công nhận của khán giả.

– Người thân của anh chia sẻ với anh những cảm xúc của họ ra sao khi anh dự lễ trao giải "Cánh Diều Vàng"?

– Gia đình không nghĩ tôi đạt giải. Ba chỉ nói: "Dù con có giải hay không, con vẫn đi tham dự để thể hiện sự tôn trọng đối với giải thưởng".

Khi thấy tôi đạt giải, ba tôi rất vui sướng đến nỗi rơi nước mắt hoài, nhưng tôi động viên ba rất nhiều để ba tôi bớt xúc động, sợ ảnh hưởng đấn sức khỏe. Còn bà xã cười hoài. Riêng cậu quý tử dường như cảm nhận được, bé cứ cười mãi, không chịu ngủ.

– Giải thưởng đã ảnh hưởng đến hoạt động của anh trong lĩnh vực sân khấu như thế nào?

– Tôi nghĩ chỉ 60% khán giả biết thông tin tôi có giải. Giải chỉ tô điểm con người ở một mức độ nào đó, giá trị lớn nhất, giải thưởng quý nhất là những gì mình làm được.

– Sau giải thưởng, động lực gì để anh gắn bó lâu dài với phim ảnh?

– Càng gắn bó lâu hơn sẽ học hỏi được nhiều thứ, những điều này tôi không thể mua bằng tiền. Tôi sẽ cố gắng có nhiều vai diễn nhiều màu sắc hơn. Có một điều không thể phủ nhận là càng lấn sâu vào điện ảnh, tôi càng ghiền và không bao giờ mình thoát ra được.

– Kế hoạch sắp tới của anh là gì?

– Sắp tới, tôi sẽ tham gia hai bộ phim điện ảnh. Vừa qua, tôi không thể tham gia bộ phim truyền hình Thám tử bất đắc dĩ của hãng phim TFS vì nhiều lý do, tôi rất tiếc cho vai diễn này. Sắp tới, tôi hy vọng đạo diễn Vũ Ngọc Đãng sẽ dành cho tôi thêm một vai… "đặc biệt".

 

Phút đăng quang của Hiếu Hiền trong lễ trao giải Cánh Diều Vàng.

 

Theo infonet, zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *