Bên bờ hạnh phúc

Chiến thắng với cách biệt tối thiểu trước Genoa trên sân nhà Olimpico đêm qua giúp AS Roma có được trọn vẹn 3 điểm quý giá và tiếp tục nuôi hy vọng về một suất dự Champions League mùa giải năm sau.

Với lợi thế sân nhà Olimpico, ngay sau tiếng còi khai cuộc, AS Roma đã nhập cuộc rất tốt và có được bàn thắng từ rất sớm sau pha lập công của Pablo Osvaldo khi trận đấu chưa bước qua phút thứ 3. Song, các học trò của Luis Enrique đã gặp phải không ít khó khăn khi đội khách Genoa nhanh chóng ổn định và liên tục tấn công nhằm kiếm tìm bàn gỡ hòa, khiến khung thành đội chủ nhà không ít phen chao đảo.

Osvaldo ghi bàn thắng mở tỷ số cho AS Roma từ rất sớm

Thậm chí, bước sang hiệp 2, đội khách Genoa còn thi đấu tốt hơn rất nhiều, trong khi đó, các cầu thủ AS Roma liên tục mắc những sai lầm khi để mất bóng một cách dễ dàng tại khu trung tuyến. Mặc dù vậy, đội hình gồm rất nhiều những cầu thủ trẻ (và thiếu vắng sự phục vụ của linh hồn Francesco Totti do chấn thương) của Luis Enrique đã thi đấu rất kiên cường và bảo vệ thành công cách biệt mong manh sau 90 phút vất vả trên sân nhà.

Thắng lợi này giúp AS kéo dài mạch chiến thắng lên con số 4 trận, đồng thời giúp họ giữ vững vị trí thứ 6 trên BXH. Hiện tại, thầy trò Enrique chỉ còn kém đội bóng đứng thứ 3 trên BXH là Lazio có 4 điểm. Nếu tiếp tục duy trì được chuỗi phong độ ấn tượng này, cơ hội tham dự Champions League mùa bóng năm sau rất rộng mở với đội chủ sân Olimpico.

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *