Bên bờ hạnh phúc

“Tàu tốc hành” Roger Federer đã có danh hiệu vô địch Indian Wells lần thứ 4 sau khi đánh bại “siêu giao bóng” cực kì kiên cường của nước chủ nhà John Isner tại chung kết với tỉ số 7-6(8) 6-3.

“Tàu tốc hành” Roger Federer đã có danh hiệu vô địch Indian Wells lần thứ 4

Tay vợt số 3 thế giới xuất sắc vượt qua sự kháng cự bướng bỉnh của tay vợt chủ nhà vừa khiến Djokovic ôm hận tại bán kết, gió lớn và cả trận mưa can thiệp bất chợt vào trận đấu để giành được danh hiệu thứ 71 trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Về phía Isner, dù thua trận nhưng tay vợt người Mỹ hoàn toàn có thể hài lòng với giải đấu năm nay bởi hành trình đưa anh tới trận chung kết cũng đã quá đáng tự hào, trong đó có cả việc chiến thắng tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic, và việc lọt vào trận CK đã giúp anh lần đầu tiên góp mặt trong top 10 tay vợt nam hàng đầu thế giới theo BXH sẽ công bố vào hôm nay (19-2).

Bước vào trận chung kết Indian Wells, Federer đang trong hành trình kiếm tìm danh hiệu thứ 71 trong sự nghiệp và là danh hiệu thứ Master 1000 thứ 19 – ngang bằng với thành tích của Rafael Nadal đang nắm giữ, tuy nhiên đối thủ của anh là chính là kẻ đã khiến anh ôm hận trong lần gặp gần đây nhất ở Davis Cup diễn ra hồi đầu năm nay.

Trận đấu mở màn với thế 1 chiều của “Tàu tốc hành” tại game đầu tiên, và Federer tiếp tục dẫn 30-0 ở game thứ 2 sau khi Inser mắc lỗi giao bóng kép. Tuy nhiên, tay vợt người Mỹ sau đó đã phản công ngoạn mục và giành chiến thắng trong game này và tiếp tục pha giao bóng kinh điển của mình trước khi một cơn mưa bất chợt can thiệp vào trận đấu sai game thứ 5.

Sau 12 phút nghỉ, hai tay vợt lại tiếp tục trận đấu, và set thứ nhất đã đi tới loạt tie-break.

Federer đã bỏ lỡ hai cơ hội kết thúc tie break nhưng cuối cùng anh cũng làm được điều đó sau nỗ lực thứ ba với một quả giao bóng và volley.

Set thứ 2 lại là màn trình diễn của những pha giao bóng đến từ hai phía cho tới game thứ 7, một winner trái tay quá xuất sắc đã mang lại cho Federer hai break point.

Tay vợt Thụy sĩ lại tiếp tục thể hiện bản lĩnh tuyệt vời trong khi Isner không giữ được sự ổn định để rồi thất bại nhanh với tỷ số 3-6.

Federer đã khẳng định chiến thắng thứ 39 trong 41 trận gần nhất của mình và lại vô địch Indian Wells thêm một lần nữa.

“Đây quả là một giải đấu khó khăn với tất cả các tay vợt với quá nhiều các vấn đề về sức khỏe. Tôi rất hành phúc vì đã vượt qua tất cả để mang lại cho bản thân một cơ hội chiến thắng,” Federer nói sau trận đấu.

Isner nói: “Có một chút đáng tiếc nhưng nhìn chung tôi cảm thấy vui với phong độ hiện tại. Tôi đã nghỉ một thời gian quá dài kể từ sau Úc mở rộng và vì thế những gì đã thể hiện ở giải lần này khiến tôi thấy yên tâm. Tôi tin mình vẫn có thể chơi tốt hơn nữa trong tương lai”.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *