Bên bờ hạnh phúc

Tiếp đón đối thủ mới nổi Malaga tại thánh địa Bernabeu, Real được đánh giá sẽ giành trọn 3 điểm chẳng mấy khó khăn. Phong độ cực tốt gần đây cùng lợi thế sân nhà thậm chí là cơ hội để thầy trò HLV Mourinho thể hiện sức mạnh và tiếp tục bứt phá trong cuộc đua vô địch tại La Liga.

Thực tế, Bầy kền kền đã không làm NHM thất vọng khi trình diễn lối chơi tấn công đa dạng và phóng khoáng. Dàn sao của Mourinho ngày càng thi đấu nhuần nhuyễn và ăn ý trong cả tấn công và phòng ngự, biến trận đấu thành một đêm diễn thực thụ, cuốn hút người xem.

Ngay phút thứ 8, tiền đạo “gà son” Benzema cảnh báo đối thủ về sự nguy hiểm của đội chủ nhà bằng cú đánh đầu cận thành. Đáng lẽ bàn thắng đã tới nếu bóng không đập trúng một đồng đội cũng lên tham gia tấn công từ quả phạt góc của Oezil.

Cris Ronaldo chơi không thật nổi bật ở trận này

Tuy nhiên, các Madrisdista cũng chẳng phải đợi quá lâu. Sau hàng loạt cơ hội bị Cris Ronaldo, Oezil và Marcelo bỏ lỡ, Real cũng có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 35, tiền đạo người Pháp Benzema một lần nữa cho thấy cái duyên sắc sảo bằng bật cao đánh đầu pha lập công khá dễ dàng từ đường căng ngang của Cris Ronaldo. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ nhà còn tạo thêm ít nhất 3 tình huống tấn công rất đẹp mắt và có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Real vẫn duy trì sự chủ động, nhưng họ không còn sự áp đảo khi mà đối thủ chơi đầy cố gắng. Trong một ngày hàng phòng ngự làm việc quá xuất sắc, hàng tiền vệ cầm bóng tự tin trước những ngôi sao của đội chủ nhà, Malaga khiến cho Real từ ngạc nhiên đến thán phục.

Dẫu trong 45 phút hiệp hai, các cầu thủ Real vẫn duy trì được lối chơi tấn công sắc, Bernabeu vẫn là đêm diễn của "Bầy kền kền", song đó là đêm diễn không thật thành công khi xuất hiện khá nhiều đoạn bị "lỗi nhịp". Sự vung phí cơ hội của hàng công như những nốt nhạc khuyết, khiến Real không thể thăng hoa.

Thật khó hiểu ở rất nhiều tình huống, đội chủ nhà đã đưa được bóng sát khung thành, các chân sút của họ dứt điểm nắn nót là có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Nhưng, tất cả đều bỏ lỡ một cách vô duyên đến khó hiểu.

Phút 59, Kaka đi bóng và căng ngang nguy hiểm, nhưng Benzema băng vào chậm một bước chân, để Mathijsen phá bõng ngay trước mũi giày. Phút 71, Benzema lại bỏ lỡ cơ hội mười mươi từ đường chuyền thuận lợi của Oezil.

Các cầu thủ Malaga ăn mừng bàn thắng của Carzola

Ở trận này, người được kỳ vọng nhất, Cris Ronaldo cũng chơi không được như kỳ vọng trước sự đeo bám khó chịu của hàng thủ Malaga. Tiền vệ người Bồ không một lần đưa được bóng vào lưới dù sút khá nhiều.

Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Mourinho bắt đầu tỏ ra sốt ruột trước hàng công đội nhà và trước sự vững vàng của đội khách. Tuy nhiên, ngay cả khi Higuain và Callejon và Granero được đưa vào thay cho Benzema, Kaka và Oezil, Real vẫn không thể có bàn gia tăng cách biệt.

Theo thống kê, chỉ trong hiệp 2, Real tung ra 10 trong tổng cộng 18 cú sút về phía Malaga, mà không một lần thành công. Trong khi đó, đội khách chỉ có đúng 2 cơ hội nhưng vẫn tìm được mành lưới Casillas.

Đúng phút bù giờ thứ 2, từ quả phạt hàng rào, tiền vệ Carzola đã có một cú dứt điểm hoàn hảo, hạ gục Casillas, ấn định trận hòa 1-1 đầy khó khăn cho Malaga.

Với kết quả này, Real có được 71 điểm, chỉ còn hơn đại kình địch Barca 8 điểm, đội đã thắng Sevilla 2-0 rạng sáng qua. Trong khi đó, Malaga tiếp tục đứng vững ở vị trí thứ 5 trên BXH, có cùng 41 điểm với Levante. 

Theo VNN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *