Bên bờ hạnh phúc

Ghi 2 bàn và kiến tạo 2 bàn, Torres đã thực sự hồi sinh trong thắng lợi 5-2 của Chelsea trước Leicester tại Stamford Bridge. Thầy trò HLV Di Matteo đã thắng trận thứ 4 liên tiếp và thẳng tiến vào bán kết FA Cup.

Chelsea đang hồi sinh ở các mặt trận, điển hình là cuộc lội ngược dòng tuyệt vời trước Napoli để có mặt ở tứ kết Champions League. Khi các cầu thủ đồng tâm và chiến đấu hết mình vì cái chung, Chelsea thực sự là đội bóng đáng nể và họ không có lý do gì để sảy bước trước Leicester.

Gary Cahill đánh đầu mở tỷ số trận đấu cho Chelsea…

Được chơi trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã không gặp khó khăn nào để giành chiến thắng "5 sao". Cahill đưa Chelsea vượt lên dẫn trước, sau đó Torres tỏa sáng với 2 đường kiến tạo cho Kalou, Meireles lập công cùng 2 bàn thắng ấn tượng, giúp Chelsea thắng 5-2. Hai bàn thắng của Beckford và Marchall chỉ mang ý nghĩa danh dự cho Leicester.

…và thể hiện nghĩa cử đẹp với đồng đội cũ Muamba

Với Fernando Torres, cú đúp này thực sự đầy ý nghĩa với anh sau khi trải qua 24 giờ không ghi bàn. “Chú nhóc” đã có được 6 bàn thắng kể từ ngày gia nhập Chelsea và khẳng định anh xứng đáng được đá chính. Còn với Chelsea, họ thẳng tiến vào bán kết FA Cup và cơ hội giành danh hiệu mùa giải này đang khá rộng mở.

HLV Di Matteo đưa ra khá nhiều sự thay đổi về đội hình ra sân, khi Betrand được chọn đá hậu vệ trái thay Ashley Cole. Bộ đôi tiền vệ ở giữa sân là Mikel-Meireles, Juan Mata sắm vai nhạc trường còn Sturridge và Kalou hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Fernando Torres.

Lợi thế sân nhà giúp Chelsea áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và ở phút thứ 3, Torres căng ngang khá đẹp cho Mata băng vào dứt điểm, tiếc là bóng đập trúng người hậu vệ Leicester ra ngoài. Chiếm ưu thế tuyệt đối về lối chơi, bàn thắng đến với The Blues là điều tất yếu.

Phút 12, Mata đá phạt góc chuẩn xác cho Gary Cahill băng vào đánh đầu hạ Schmeichel, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0. Trong màn ăn mừng bàn thắng, Cahill để lộ dòng chữ ở áo trong “Pray 4 Muamba” (cầu nguyện cho Muamba), một nghĩa cử đẹp cho người đồng đội cũ ở Bolton vừa bị đột quỵ.

Torres chói sáng với một cú đúp và hai pha kiến tạo cho đồng đội lập công

Trong lần hiếm hoi được đá chính, Torres đã có một trận đấu cực kỳ ấn tượng và hưng phấn. Phút 18, ngôi sao người Tây Ban Nha tăng tốc bên cánh phải rồi căng ngang khá đẹp vào trong cho Kalou dứt điểm tinh tế không cho Schmeichel cơ hội cản phá. 2-0 đầy dễ dàng cho Chelsea.

Sturridge lên tiếng ở phút 20, tuy nhiên cú sút của anh lại đi sạt cột dọc. Sau đó, Torres băng vào dứt điểm nhanh từ đường căng ngang của Mata, nhưng Schmeichel đã chơi cảnh giác. Đến phút 24, lại là Torres tung cú nã đại bác tuyệt đẹp khiến Schmeichel phải rất vất vả cản phá.

Leicester chơi bị động hoàn toàn và mãi đến phút 33, họ mới có được cơ hội đầu tiên khi Danns sút xa buộc Petr Cech phải trổ tài cứu thua. Chelsea chủ động chơi chậm rãi khi đã có vốn là 2 bàn thắng nên trận đấu khá tẻ nhạt, không có thêm tình huống đáng kể nào đến khi kết thúc hiệp 1.

Sang hiệp 2, Leicester chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công khiến hàng thủ Chelsea thực sự lúng túng. Phút 63, Danns thực hiện cú đá nối nhanh từ ngoài vòng cấm, bóng đi cắt ngang khung thành khá nguy hiểm.

Chelsea tiến vào bán kết FA Cup đầy ấn tượng

Chelsea đã thể hiện được lối chơi lỳ lợm, chắc chắn và hiệu quả trong các miếng tấn công nhanh. Phút 68, Meireles căng ngang chuẩn xác cho Fernando Torres băng vào đệm lòng chính xác, đưa cách biệt lên thành 3-0 cho Chelsea. El Nino đã được vỗ tay chúc mừng khá lâu với bàn thắng đầu tiên cho Chelsea sau…24 giờ thi đấu.

Do quá chủ quan, Chelsea đã phải lãnh bàn thua ở phút 77 khi Danns tung cú sút xa đưa bóng tìm đúng cột dọc, khi Cech đã đứng nhìn. Và Beckford đã có mặt kịp thời đệm lòng vào gôn trống, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 cho Leicester.

Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Torres giúp Chelsea có được bàn thắng thứ 4 sau phá đánh đầu chuẩn xác từ quả phạt góc của Meireles ở phút 86. Về cuối trận, Leicester rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 sau pha lập công của Marshall, nhưng đúng phút bù giờ cuối cùng lại là Torres kiến tạo để Meireles đệm lòng, ấn định thắng lợi 5-2 thuyết phục cho Chelsea.

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *