Bên bờ hạnh phúc

Chiều 15/3, nhạc sĩ Hoài An qua đời vì bệnh phổi, hưởng thọ 83 tuổi.

Chị Trâm, con gái nhạc sĩ đau buồn cho biết, vì tuổi cao sức yếu lại mắc thêm bệnh phổi nên sau một thời gian điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM, nhạc sĩ Hoài An đã ra đi.

Nhạc sĩ Hoài An tên thật là Nguyễn Đắc Tịnh, sinh năm 1929. Trong nhiều năm gắn bó với niềm đam mê sáng tác âm nhạc, ông để lại nhiều ca khúc như: Tâm sự ngày xuân (nghe nhạc), Kỷ niệm nào buồn, Trăng về thôn dã, Tình lúa duyên trăng (nghe nhạc), Thiên duyên tiền định… Trong đó, ca khúc được nhiều người biết đến và yêu thích nhất là Câu chuyện đầu năm.

 
Nhạc sĩ Hoài An khi còn trẻ.

 

Từ khi ra đời, bài hát Câu chuyện đầu năm được nhiều thế hệ ca sĩ nổi tiếng yêu thích và thể hiện, nhất là trong các dịp đầu năm mới. Trong vài năm trở lại đây, ca sĩ Như Quỳnh ở hải ngoại nổi tiếng với ca khúc này (nghe nhạc), còn trong nước bài hát được ca sĩ Hiền Thục làm mới theo phong cách dance.

Thi hài nhạc sĩ được quàn tại tư gia, số 56 Phạm Văn Hai, quận Tân Bình, TP HCM. Lễ động quan diễn ra vào 8h ngày 19/3, sau đó nhạc sĩ được an táng tại Nghĩa trang Đa Phước TP HCM.

Theo vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *