Bên bờ hạnh phúc

Hơn 50.000 người đã tụ hội về tham gia hội chợ phim hoạt hình Nhật Bản đang diễn ra tại Singapore. Hội chợ là dịp để những người quan tâm đến phim hoạt hình và truyện tranh Nhật Bản tiếp cận với những nhân vật mà họ yêu thích. Đây được xem là hội chợ phim hoạt hình lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Trong tiếng Nhật, phim hoạt hình được gọi là “Anime” bắt nguồn từ chữ animation trong tiếng Anh. Hội chợ Anime lần này có sự tham dự của các nhà sản xuất phim hoạt hình, các công ty chế tạo đồ chơi và nhiều tổ chức doanh nghiệp khác của Nhật.

Họ mang đến hội chợ vô số tác phẩm truyện tranh vui nhộn, các nhân vật phim hoạt hình nổi tiếng và các trò chơi điện tử đang được mọi người ưa chuộng. Hiện nay, số lượng người hâm mộ phim hoạt hình và truyện tranh Nhật Bản trên thế giới ngày một gia tăng. Họ gọi các tác phẩm trong lĩnh vực giải trí này của Nhật là “Cool Japan”.

Bên cạnh việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm phim hoạt hình, hội chợ còn tổ chức cuộc thi mặc trang phục và hóa trang giống nhân vật trong phim nhất. Hơn 50.000 bạn trẻ đã tham dự hàng loạt sự kiện diễn ra tại hội chợ. Sự kiện được đánh giá hào hứng nhất là màn trình diễn âm nhạc của các ca sĩ Anime Nhật Bản.

Do đối tượng chủ yếu là người trẻ tuổi nên mặc dù lợi nhuận toàn cầu của lĩnh vực phim hoạt hình và truyện tranh Nhật Bản tăng đều đặn hàng năm nhưng qui mô này ở thị trường nội địa ngày càng thu hẹp do tỉ lệ sinh ở đất nước này đang giảm. Vì lẽ đó, ngành công nghiệp phim hoạt hình Nhật Bản đang cố gắng mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài. Một yếu tố khác khiến các nhà sản xuất lo ngại là nạn băng đĩa DVD lậu và download bất hợp pháp từ internet.

Thanh Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *