Bên bờ hạnh phúc

Các mẫu vật của dòng nhạc đồng quê, từng được các nhạc sĩ Mỹ nổi tiếng biểu diễn và sẽ được đưa ra bán đấu giá vào tháng 12 tới, đang được trưng bày ở nhà đấu giá Christie’s, New York, Mỹ.

Cây đàn guita Gibson của ca sĩ, nhạc sĩ Buddy Holly

Nhà đấu giá Christie’s rao bán các mẫu vật này để giúp mọi người tìm hiểu về lịch sử hình thành và sự phát triển của dòng nhạc đồng quê. Nhiều mẫu vật như đàn guitar, trang phục và giày, đã từng được các nhạc sĩ nổi tiếng sử dụng để biểu diễn, được rao bán ở đây.

Kerry Keane, trưởng gian hàng nhạc cụ đã kêu gọi nhiều nhạc sĩ và nhà sưu tầm đóng góp vào cuộc bán đấu giá các mẫu vật nhạc đồng quê này, nói:

– “Tôi nghĩ rằng, nhạc đồng quê in đậm dấu ấn trong nền văn hóa âm nhạc được nhiều người dân Mỹ yêu chuộng. Thể loại nhạc này đi kèm với nhạc trầm lắng, đây là nền tảng của nhạc Rock and Roll. Điều mà chúng tôi muốn cho mọi người thấy ở cuộc đấu giá này là các mẫu chuyện về nhạc đồng quê và quá trình tạo ra nhạc Rock and Roll.”

Trong các mẫu vật trưng bày, đáng chú ý nhất là cây đàn guita Gibson của ca sĩ, nhạc sĩ Buddy Holly, dự tính sẽ được bán với giá từ 450.000 đến 550.000 USD. Theo Keane, Holly đã mua cây đàn đã sử dụng qua này và làm đẹp cho nó bằng lớp da bao phủ bên ngoài được khắc khéo léo bằng tay. Ý tưởng của lớp da bao phủ cây đàn guita này được khơi nguồn bởi Elvis Presley, ông hoàng nhạc Rock and Roll.

Cuộc đấu giá sẽ bắt đầu diễn ra ở nhà đấu giá Christie’s vào ngày 3/12 tới.

Anh Dũng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *