Bên bờ hạnh phúc

Thị trường tiêu thụ xe hơi ở Pháp đã bất ngờ tăng nhanh trong những tháng cuối năm 2009. Chỉ trong tháng 11 vừa qua, thị trường tiêu thụ mặt hàng này đã tăng vọt hơn 48%. Đây được xem là một trong những dấu hiệu tốt lành cho đà phục hồi kinh tế sau khủng hoảng.

Theo một con số thống kê, có tới 216.452 xe hơi được bán trong tháng 11. Các hãng sản xuất xe hưởng lợi nhiều nhất là Renault và PSA Peugeot-Citroen.

Sau gần 1 năm ảm đạm, thị trường tiêu thụ xe hơi ở Pháp đã ấm trở lại nhờ vào chiến lược hạ giá. Chính điều này đã khiến chỉ số tiêu thụ xe hơi trong tháng 11 tăng đột biến 48%.

Theo một dự báo của chính phủ Pháp, từ đây đến cuối năm, có khoảng 600.000 xe hơi mới sẽ được tiêu thụ. Điều này đồng nghĩa với việc họ đã giải quyết được 20.000 lao động.

Mẫu xe được khách hàng ưa chuộng nhất là chiếc Dacia của Hãng Renault

Mẫu xe được khách hàng ưa chuộng nhất là chiếc Dacia của Hãng Renault. Mặc dù có giá rất đắt, nhưng loại xe này tiết kiệm nhiên liệu và ít gây ô nhiễm môi trường. Dacia cũng là mẫu xe được xếp đầu trong danh sách các xe được bán chạy nhất, kế đến là Ford và Peugeot. Mặc dù có ưu thế trên thị trường trong nước, nhưng đối với thị trường thế giới, Renault chỉ giành một vị trí khiêm tốn.

Giám đốc điều hành của Renault đã quyết định giữ lại số công nhân dự kiến bị cắt giảm cho đến hết năm nay trước khi đưa ra kế hoạch phát triển mới cho năm 2010.

Quốc Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *