Bên bờ hạnh phúc

Một chiếc nhẫn đính viên kim cương màu hồng quý hiếm nặng 5 carat vừa phá vỡ kỷ lục thế giới trong phiên bán đấu giá đồ trang sức của nhà bán đấu giá Christie’s diễn ra tại Hong Kong ngày 1/12 vừa qua với giá 10,8 triệu đôla Mỹ.

Cận cảnh viên kim cương hồng trị giá 10,8 triệu USD.

Kỷ lục mới này đã đánh dấu sự trở lại của thị trường đá quý thế giới vốn đã bị tác động nhiều bởi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Viên kim cương màu hồng được các thợ kim hoàn đánh giá gần như hoàn hảo đã mở đầu tốt đẹp cho phiên bán đấu giá của nhà đấu giá Christie’s với tiêu đề “Các tác phẩm nghệ thuật của Trung Quốc và Châu Á”. Giá bán viên đá quý màu hồng này đã vượt qua mức kỷ lục từng lập được cách đây 15 năm ở Geneva. Khi đó, một viên đá quý nặng 19,66 carat đã được bán với giá 7,4 triệu đôla Mỹ. Nhà bán đấu giá Christie’s cho biết, giá của viên kim cương vừa được bán cũng là giá cao nhất đạt được trong các phiên bán đấu giá kim cương.

Chủ tịch Christie’s khu vực Châu Âu, ông Francois Curiel cho biết, chưa có lần bán đấu giá đá quý nào họ đạt được mức giá hơn hai triệu đôla Mỹ cho một carat. Thông thường, đối với kim cương màu, họ thường thấy giá chỉ khoảng 1 triệu đôla cho mỗi carat. Và họ tin rằng, đây là một kỷ lục mà khó có thể bị phá vỡ.

Cũng trong phiên bán đấu giá lần này, một số đồ trang sức thuộc về bộ sưu tập cá nhân cũng được bán với giá cao hơn so với dự đoán. Một chiếc nhẫn bằng đá Sapphire đã được bán với giá hơn 2 triệu đôla Mỹ và một chiếc nhẫn kim cương màu vàng, nặng 9,03 carat, được bán với giá 1,3 triệu đôla.

Ông Francois Curiel cho biết, 225 món trang sức được đem bán lần này đã thu được tổng cộng 48 triệu đôla Mỹ. Đây là số tiền lớn nhất thu được từ bán đấu giá đồ trang sức trong hai năm qua và là số tiền thu được từ bán đấu giá lớn nhất ở Châu Á từ trước đến nay.

Hồng Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *