Bên bờ hạnh phúc

          Sau 2 tuần triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2012, các huyện, thành Đoàn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực.

 

          Với phương châm “Tuổi trẻ Vĩnh Long xây dựng nông thôn mới và an sinh xã hội”, đoàn viên thanh niên các địa phương đã tiến hành làm vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, khai thông cống rãnh, thăm tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và tổ chức sân chơi cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư. Ngoài ra, lực lượng ĐVTN còn tham gia sửa chữa, nâng cấp và phát hoang bụi rậm hơn 14.300 m đường giao thông nông thôn, phát hơn 12.000 tờ bướm tuyên truyền về nước sạch vệ sinh môi trường; phòng chống bệnh tay chân miệng và HIV/AIDS. 

          Thực hiện tuần lễ “Chung tay vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội”, đến nay các cấp bộ Đoàn đã vận động ĐVTN và các nhà hảo tâm đóng góp, khởi công xây dựng 6 căn nhà nhân ái tặng cho ĐVTN còn khó khăn về nhà ở,  mỗi căn trị giá 25 triệu đồng; tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho 470 người nghèo và ra mắt 13 CLB tư vấn dạy nghề, hướng nghiệp, giải quyết việc làm cho ĐVTN./.

            Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *