Bên bờ hạnh phúc

Rất nhiều người đã tụ tập tại trung tâm thủ đô Copenhagen, Đan Mạch với mong muốn góp phần tạo ra nguồn năng lượng sạch thắp sáng cây thông Giáng sinh khổng lồ. Nguồn điện dùng để thắp sáng những ngọn đèn trên cây thông được lấy từ năng lượng tích lũy qua các vòng quay của xe đạp.

Mọi người bắt đầu đạp xe để tạo năng lượng thắp sáng các bóng đèn trên cây thông khi ông già Noel ra hiệu bằng cách sử dụng pháo hoa phát sáng ở đỉnh của cây thông

Cây thông được xem là biểu tượng hành động trước thềm hội nghị thượng đỉnh khí hậu của Liên Hiệp Quốc COP 15 sẽ khai mạc tại Copenhagen vào ngày 7/12 tới.

Mọi người bắt đầu đạp xe để tạo năng lượng thắp sáng các bóng đèn trên cây thông khi ông già Noel ra hiệu bằng cách sử dụng pháo hoa phát sáng ở đỉnh của cây thông cao 10 mét tại Quảng trường Lớn của thành phố.

Cây thông chỉ được thắp sáng khi có người đạp xe. Ban Tổ chức cho biết, thông qua sự kiện này, họ muốn nâng cao ý thức của người dân về tầm quan trọng của cuộc chiến chống tình trạng khí hậu ấm lên toàn cầu. Sự kiện sẽ tiếp tục đến khi hội nghị khí hậu kết thúc vào ngày 18/12.

Thanh Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *