Bên bờ hạnh phúc

Không chỉ là nhà văn có tài, nữ văn sĩ Quỳnh Dao còn khá mát tay trong "sản xuất" các minh tinh.

Rất nhiều những ngôi sao có tên tuổi như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Thủy Linh… để có được thành công như ngày hôm này đều nhờ có một phần công lao của nữ văn sĩ kiêm nhà biên kịch Quỳnh Dao. Hầu như những diễn viên mà bà chọn lựa đều được "chắt lọc" kỹ càng và rồi chỉ sau một đêm họ vụt sáng thành những ngôi sao sáng chói trên bầu trời C-biz.

Triệu Vy

 
Tài nữ Triệu Vy của ngày nay

 

 
… và thời còn là nàng Tiểu Yến Tử tinh nghịch

 

Một trong những cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến các "ngọc nữ" của Quỳnh Dao chính là Triệu Vy. Có thể coi cô nàng "én nhỏ" duyên dáng đáng yêu là "cục cưng" của nữ văn sĩ. Sau thành công vang dội của "Hoàn Châu cách cách", Triệu Vy từ một sinh viên không ai biết đến bỗng chốc vụt sáng thành một ngôi sao nổi tiếng. Để giúp Triệu Vy thoát khỏi cái bóng quá lớn của vai diễn Tiểu Yến Tử, Quỳnh Dao lại một lần nữa giúp "cách cách" lột xác. Và Triệu Vy lại được chọn vào vai diễn Y Bình của Tân dòng sông ly biệt. Kể từ sau hai vai diễn để đời cùng nữ văn sĩ Quỳnh Dao, con đường sự nghiệp ngày càng mở rộng với cô nàng én nhỏ tinh nghịch này.

Lâm Tâm Như

 
Nữ diễn viên nổi tiếng Lâm Tâm Như

 

 
Nàng Hạ Tử Vy xinh đẹp

 

Được Quỳnh Dao ưu ái không kém nàng Hoàn Châu cách cách chính là Tử Vy cách cách Lâm Tâm Như. Quỳnh Dao đã rất sáng suốt khi chọn Lâm Tâm Như vào vai diễn nàng Hạ Tử Vy bởi lẽ những vai diễn trước đó của cô nàng không thực sự đọng lại trong lòng khán giả nhưng khi là một "cách cách", mọi chuyện đã khác. Hình ảnh một nàng Tử Vy hiền thục đoan trang và lúc nào cũng đẫm lệ thực sự đã thu hút khán giả. Sau vai diễn này, Lâm Tâm Như nhanh chóng nhận được khá nhiều lời mời tham gia các bộ phim truyền hình nổi tiếng và gây được nhiều ấn tượng. Đặc biệt với tố chất thông minh sẵn có, Lâm Tâm Như ngày càng "cao tay" trong diễn xuất và nhanh chóng trở thành một trong những "ngọc nữ" hàng đầu C-biz. Mới đây cô nàng cũng cô ra mắt bộ phim đầu tay "Khuynh Thế Hoàng Phi" với vai trò là nhà sản xuất.

Phạm Băng Băng 

 
Nàng Hoa đán nổi tiếng Phạm Băng Băng

 

 
Cô A hoàn Kim Tỏa

 

Lý Tịnh Bình, trợ lý của nữ văn sĩ Quỳnh Dao từng nhận xét Phạm Băng Băng là cô gái "hoàn mỹ" nhất "dưới trướng" của Quỳnh Dao. Dù chỉ vào vai cô a hoàn Kim Tỏa trong "Hoàn Châu cách cách" nhưng Phạm Băng Băng nhanh chóng được khán giả đón nhận và ủng hộ. Cô hoàn thành vai diễn một cách xuất sắc và được đánh giá khá cao trong đoàn làm phim. Trước đó Lý Tịnh Bình từng có ý định chọn Phạm Băng Băng vào vai tiểu thư Hạ Tử Vy nhưng do một số yếu tố khách quan cô bị "giáng" xuống làm a hoàn. Không hề than vãn nửa lời, Phạm Băng Băng dốc hết sức để hoàn thành vai diễn và cuối cùng cô đã thành công. Có lẽ chính sự yêu nghề cũng những lòng quyết tâm thực hiện vai diễn một cách tốt nhất này đã khiến cho nàng ngọc nữ này ngày càng thành danh trên con đường sự nghiệp. Có thể nói Phạm Băng Băng đã vượt xa hơn cả Lâm Tâm Như và Triệu Vy.

Du Tiểu Phàm

 
Ngọc nữ của Quỳnh Dao – Du Tiểu Phàm

 

Cũng như Triệu Vy, Du Tiểu Phàm được đông đảo khán giả đón nhận qua vai diễn trong phim "Uyển quân" do Quỳnh Dao viết biên kịch. Sau vai diễn này "Du mỹ nhân" nổi tiếng trên toàn đất nước Trung Quốc. Tiếp nổi thành công của "Uyển quân", Du Tiểu Phàm cũng tham gia một số bộ phim khác của Quỳnh Dao như Hòn vọng phu, Ba đoá hoa… Cái tên Du Tiểu Phàm ngày càng được nhiều người biết đến. Tuy nhiên hiện nay mỹ nhân nổi tiếng này đã lui về "ở ẩn" thỉnh thoảng cô xuất hiện trong một số bộ phim truyền hình.

Tưởng Cần Cần

 
Nữ diễn viên xinh đẹp Tưởng Cần Cần

 

 
Tưởng Cần Cần thời "Trời xanh đổ lệ"

 

Nhắc đến cái tên Tưởng Cần Cần, người ta nghĩ ngay đến "Trời xanh đổ lệ" của Quỳnh Dao. Cô là nữ diễn viên đại lục đầu tiên đảm nhận vai diễn chính trong tác phẩm của nữ văn sĩ nổi tiếng. Với "Trời xanh đổ lệ" Tưởng Cần Cần đã có một bước ngoặt mới trong sự nghiệp. Cô chính thức bước chân vào làng giải trí xứ Đài và bắt đầu thành danh. Có thể nói chính Quỳnh Dao đã mở đường cho cô diễn viên trẻ này có một chỗ đứng mới trong showbiz.

Lưu Tuyết Hoa

 
Lưu Tuyết Hoa

 

 
Lưu Tuyết Hoa – Mỹ nhân của Quỳnh Dao

 

Lưu Tuyết Hoa là một trong những nữ diễn viên đóng nhiều vai diễn chính nhất trong các tác phẩm của Quỳnh Dao. Bà tham gia các bộ phim của Quỳnh Dao từ khi bắt đầu 25 tuổi. Lưu Tuyết Hoa cũng là người gắn bó với Quỳnh Dao lâu nhất vì sau khi đã đủ lông đủ cánh hiếm ai vẫn hợp tác với Quỳnh Dao như bà. Bà cũng là một trong số ít những nữ diễn viên giữ được mối quan hệ bạn bè tốt đẹp với nữ văn sĩ nổi tiếng.

Theo eva
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *