Bên bờ hạnh phúc

Nhân chuyến thăm Vĩnh Long kể từ khi nhận chức Tổng lãnh sự Lãnh sự quán Australia tại TP HCM vào cuối năm 2011, chiều ngày 13/3, Ngài John James McAnulty đã đến chào Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long.

 

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Diệp, chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát với đoàn về vùng đất, lịch sử và con người Vĩnh Long cũng như tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

Sau 38 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, chính phủ Việt Nam và Australia đã hợp tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực và đạt nhiều kết quả quan trọng. Đến cuối năm 2011, Australia đã có trên 250 dự án đầu tư trực tiếp vào Việt Nam, với tổng vốn đầu tư trên 1,3 tỷ USD. Riêng tại Vĩnh Long, chính phủ Australia đã tài trợ vốn ODA cho dự án cầu Mỹ Thuận, các dự án nước sạch đô thị, nông thôn và nhiều chương trình tài trợ của các tổ chức phi chính phủ Australia như mổ mắt, tặng quà cho người nghèo với tổng số tiền trên 68 triệu Đô la Australia và trên 110 tỷ đồng.

Thay mặt UBND tỉnh và nhân dân Vĩnh Long, ông Nguyễn Văn Diệp đã trân trọng gửi đến ngài Tổng lãnh sự lời cám ơn về sự quan tâm của chính phủ Australia đối với Vĩnh Long trong thời gian vừa qua và mong rằng khi đảm đương nhiệm vụ mới tại Việt Nam, Ngài Tổng lãnh sự sẽ tiếp tục quan tâm giới thiệu Vĩnh Long với các nhà đầu tư Australia và bạn bè thế giới đến Vĩnh Long để tìm hiểu, đầu tư và tài trợ các chương trình nhân đạo.

Ngài Tổng lãnh sự đã bày tỏ vui mừng về những phát triển của tỉnh và sẽ sẵn lòng giúp Vĩnh Long những dự án cần thiết. Nhân dịp này, 2 bên đã tặng quà lưu niệm cho nhau.

Sau khi chào xã giao Chủ tịch tỉnh, Ngài tổng lãnh sự Australia đã đến thăm Khoa Mắt thuộc Trung tâm phòng chống bệnh xã hội và địa điểm triển khai dự án hỗ trợ nhà vệ sinh, lu chứa nước sạch ở xã Tân Long huyện Mang Thít. Đây là các dự án do các tổ chức phi chính phủ Australia tài trợ Vĩnh Long.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *