Bên bờ hạnh phúc

 Các sông rạch trong thành phố cũng đã chuyển sang màu đen do tình trạng ô nhiễm trên. Đền Taj Mahal, Di sản văn hóa thế giới có từ 4 thế kỷ qua ngày càng bị bào mòn bởi các cơn mưa axit mà nguyên nhân sâu xa cũng xuất phát từ tình trạng ô nhiễm khí thải.

 

 
 Thành phố Agra với đền Taj Mahal xinh đẹp đang có nguy cơ bị tàn phá, bào mòn

Tình trạng ô nhiễm do khí thải cùng với thói quen nấu nướng bằng những loại nhiên liệu truyền thống gây ô nhiễm đã khiến cho nhiệt độ ở thành phố tăng cao.
Cô Sunita Devi, một cư dân tại đây cho biết:

Mỗi khi nấu nướng, khói tràn ngập cả nhà. Mấy đứa trẻ cũng cảm thấy khó thở. Tôi không biết tình trạng ô nhiễm khí thải trên thế giới là ra sao, nhưng ở đây chúng tôi không có cách nào hơn là phải sử dụng củi để nấu nướng.

Không chỉ thế, thành phố Agra còn bị ô nhiễm nghiêm trọng bởi khí thải của các loại xe cơ giới. Tại các bệnh xá, hàng ngày có không ít người được đưa đến cấp cứu vì các triệu chứng suy hô hấp do các loại khí thải ô nhiễm gây ra.

 

 Thành phố Agra đối mặt với ô nhiễm khí thải trầm trọng

Để giải quyết tình trạng ô nhiễm khí thải ở thành phố này, chính phủ Ấn Độ đã ra lệnh cấm người dân sử dụng củi để đun nấu và hạn chế các loại xe chạy bằng nhiên liệu xăng dầu vào thành phố bằng cách sử dụng những loại xe buýt chạy bằng điện và các loại nhiên liệu sinh học. Ngoài ra, chính phủ nước này còn có dự án di dời các nhà máy lọc dầu và luyện kim ở Agra ra các vùng nông thôn.

Ấn Độ là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao đang bị xếp thứ 4 sau Trung Quốc, Mỹ và Nga trong danh sách các nước có mức ô nhiễm khí thải cao nhất trên thế giới.

Quốc Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *