Bên bờ hạnh phúc

Keanu Reeves là người hùng trong các siêu phẩm Hollywood như "Ma trận" hay "Tốc độ" với hàng triệu người hâm mộ trên khắp hành tinh. Nhưng sau hào quang trên màn bạc, cuộc sống của anh là chuỗi bất hạnh từ ấu thơ đến tận ngày nay.

Bỏ học theo nghiệp diễn

Keanu Reeves tên đầy đủ là Keanu Charles Reeves, sinh ngày 2 tháng 9 năm 1964 tại thủ đô Beirut, Libăng. Cha là người Hawaii gốc Trung Hoa, mẹ là người Anh. Keanu mang trong mình cả 3 dòng máu Á, Âu và Mỹ.

Từ nhỏ, Keanu đã có cuộc sống không mấy êm đềm. Cha bị tống giam do buôn bán ma túy khi anh mới 13 tuổi, em gái Kim Reeves phải đối mặt với bệnh máu trắng quái ác và mẹ anh kết hôn với người đàn ông khác – đạo diễn Paul Aaron. Khi học trung học, Keanu nhận ra mình không phù hợp với việc học hành nhưng lại rất hứng thú với diễn xuất. Năm 17 tuổi anh bỏ học với mong muốn tập trung cho nghiệp diễn.

 
Người hùng Keanu Reeves

 

Để nuôi ước mơ của mình, Keanu từng trải qua nhiều việc như: mài ván trượt băng, xây vườn hoa trong công viên. Thậm chí có lúc anh còn làm đầu bếp cho một vài quán ăn địa phương.

Nhận ra rằng không thể phát huy khả năng của mình nếu chỉ ở quê nhà, Keanu quyết định khăn gói tới Hollywood để tìm kiếm vinh quang. Tại đây, dưới sự đỡ đầu của cha dượng Aaron – một đạo diễn sân khấu, Keanu có cơ hội tham gia nhiều bộ phim như River’s Edge (1986), My Own Private Idaho (1991), Point Break (1991)…

Tuy nhiên phải đến năm 1994, với vai Jack Traven trong bộ phim hành động Tốc độ, sự nghiệp của Keanu mới bắt đầu tỏa sáng. Hình ảnh chàng cảnh sát chống khủng bố dũng cảm, quyết đoán và mưu trí, một mình giải thoát các con tin trên xe ô tô bị gài bom đã thu hút hàng triệu khán giả đến rạp mùa hè năm đó. Keanu Revees và Sandra Bullock – nữ diễn viên đóng cặp cùng anh trong bộ phim này – đã vụt sáng trở thành những ngôi sao lớn trên màn ảnh.

 
Keanu Reeves và Sandra Bullock trong Tốc độ

 

Năm 1999, Keanu tham gia bộ phim hành động giả tưởng Ma trận. Vai diễn anh hùng Neo đã đưa anh lên hàng siêu sao thế giới. Gernot Friedhuberri, chủ nhiệm điều hành giải thưởng World Stunt Award dành cho nghệ sĩ đóng pha nguy hiểm, đã dành những lời có cánh để nói về anh: “Keanu đã thể hiện niềm đam mê thật sự trong công việc đóng vai mạo hiểm và liên tục học hỏi từ đội ngũ đóng thế trong đoàn làm phim”. Sau đó, Keanu tham gia nhiều bộ phim như Hardball, The Watcher, Sweet November…nhưng không gây được nhiều tiếng vang.

Năm 2003, Keanu tham gia phần 2 và 3 của loạt phim Ma trận. Nối tiếp thành công của phần đầu, bộ đôi Ma trận đã đem lại cho hãng Warner Bros doanh thu lần lượt là 742 triệu và 427 triệu USD, đồng thời đưa anh trở lại đỉnh cao của vinh quang.

Hai năm sau, Keanu tham gia Constantain, một bộ phim hành động siêu nhiên và kinh dị của đạo diễn Francis Lawrence. Bộ phim được đánh giá cao bởi các nhà phê bình và đem về thành công lớn cho Keanu và hãng Warner Bros.

 
Keanu Reeves trong Ma trận

 

Cuộc sống cô đơn

Con đường sự nghiệp thênh thang tưởng chừng sẽ mang lại cho Keanu Reeves cuộc sống hạnh phúc, bù đắp lại những thiệt thòi tuổi thơ. Nhưng những điều bất hạnh chưa hề dừng lại.

Tháng 7 năm 1999, Keanu công khai mối quan hệ với nữ diễn viên Jenifer Syme cùng với tin vui cô đang mang giọt máu của anh. Cuối năm 2000, Syme sinh hạ cho anh con gái Archer Reeves. Chưa kịp hưởng hạnh phúc làm cha, Keanu phải đón nhận nỗi đau khi đứa bé bị đẻ non và ra đi ngay sau đó. 4 tháng sau, Syme chết trong một vụ tai nạn ô tô khi lái xe trong tình trạng mất tỉnh táo. Theo mẹ của nạn nhân, Syme đã điều khiển xe trong trạng thái vô thức bởi ảnh hưởng của thuốc phiện và rượu. Cô đâm phải 3 chiếc xe đang đỗ và chết ngay lập tức.

Hai cú sốc quá lớn khiến Keanu mất phương hướng, rơi vào trầm cảm. Anh trở nên lặng lẽ và ít tiếp xúc với báo giới. Trong một cuộc trò chuyện với tạp chí Parade (Mỹ), Keanu chia sẻ: “Tôi luôn có gắng để thoát khỏi cảm giác cô đơn, nhưng quả thực, đối với bất kì ai, cho dù là đàn ông, đó cũng là một cuộc chiến thật khó khăn”. “Khi những người thân yêu nhất của mình ra đi, tôi có cảm giác mình cũng sắp ra đi. Tôi đã bỏ lỡ một phần trong cuộc sống của họ và của cả chính mình. Tôi luôn băn khoăn liệu thế giới sẽ ra sao nếu những người thân yêu của tôi còn sống và ở bên cạnh tôi lúc này. Có lẽ chúng tôi sẽ sống nương tựa vào nhau.” – Keanu nói.

Nam diễn viên cho biết, cho tới bây giờ anh vẫn chưa thể quên được hình ảnh vợ con đã mất. Mặc dù có rất nhiều mỹ nhân sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để có được trái tim của chàng diễn viên lãng tử này nhưng vẫn chưa có ai thành công.

Một số giải thưởng của Keany Reeces:

– MTV Movie Award 1992: Nam diễn viên được yêu thích nhất (trong Point Break)

– MTV Movie Award 1995: Cặp đôi được yêu thích nhất (trong Tốc độ)

– Teen Choice Awards 2000: Diễn xuất xuất sắc nhất (trong Ma trận)
 

 

Theo eva
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *