Bên bờ hạnh phúc

Sáng nay (11/11), tại khách sạn Cửu Long, TPVL, Tổ chức Room To Read, Hoa Kỳ đã tổ chức Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm và tổng kết chương trình thư viện trường học. Lãnh đạo Sở GD-ĐT và các giáo viên phụ trách công tác thư viện trường học của 5 tỉnh Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh và Vĩnh Long đã đến dự.

Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe báo cáo khái quát về chương trình thư viện Room To Read và được nghe nhiều báo cáo tham luận, chia sẻ những kinh nghiệm của các địa phương trong quá trình thực hiện, tổ chức quản lý và hoạt động thư viện trường học mang lại hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong trường phổ thông.

Chương trình thư viện trường học, do Tổ chức Room To Read tài trợ, được thực hiện chủ yếu tại các trường tiểu học của 5 tỉnh Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh và Vĩnh Long từ năm 2001 đến năm 2009. Chương trình thư viện Room To Read được triển khai thực hiện bằng nhiều mô hình hoạt động phong phú, sáng tạo. Sự đa dạng của thư viện Room To Read nhằm tạo không gian đọc thân thiện, nhiều màu sắc, không chỉ cung cấp kiến thức cho học sinh mà còn là nơi để các em giải trí lành mạnh và phát triển toàn diện.

Từ khi thực hiện chương trình đến nay, Room To Read đã tài trợ 105 dự án cho các trường học của 5 tỉnh, thành. Trong đó, Vĩnh Long được xây dựng mới 5 thư viện trường học và 8 thư viện lớp cùng hàng nghìn đầu sách, truyện tranh với số tiền trên 3 tỷ đồng.

Mục tiêu của chương trình Room To Read nhằm hỗ trợ các trường học ở vùng sâu, vùng khó khăn xây dựng và cải tạo hệ thống thư viện để giúp học sinh cải thiện khả năng sử dụng ngôn ngữ trong việc đọc cũng như việc học, hình thành cho các em thói quen, niềm đam mê đọc sách trong môi trường thư viện thân thiện; đồng thời, tạo cơ hội cho các em tiếp nhận những thông tin mới, bổ ích.

Hồng Trâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *