Bên bờ hạnh phúc

Thành tựu rực rỡ trong lĩnh vực điện ảnh khiến những ai là fan của Angelia Jolie, Cameron Diaz hay Charlize Theron quên mất họ xuất thân từ người mẫu.

Milla Jovovich

Milla Jovovich mới 12 tuổi khi làm việc với nhiếp ảnh gia nổi tiếng Richard Avedon, bộ ảnh đầu tiên của cô xuất hiện trên tạp chí danh tiếng Interview. Sau khi thành công trên sàn runway, gương mặt được yêu thích của Miuccia Prada và Gianni Versace lấn sân sang điện ảnh.

 

 

Ngay sau khi bộ phim hành động The Fifth Element được công chiếu, cái tên lạ Milla Jovovich đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với người xem. Kể từ thành công đó, Milla đã nhanh chóng thừa thắng xông lên và liên tục xuất hiện trên các phim hành động như The Messenger, Ultraviolet Resident Evil. Milla Jovovich là một trong số ít những người mẫu đạt được thành công trên màn ảnh rộng.

Kim Basinger

Trước khi Kim Basinger trở thành Vicky Vale, Kim là nữ hoàng sắc đẹp và sau đó là thế giới người mẫu. Kim xuất hiện trong hàng trăm chiến dịch quảng cáo trước khi đến với diễn xuất năm 1976.

 

 

Tên tuổi của Kim gắn liền với hàng loạt những bộ phim ăn khách trong thập niên 80 và 90. Năm 1997, Kim giành được giải Oscar danh giá ở hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" với vai diễn trong bộ phim L.A. Confidential. Hai bộ phim để đời khác của nữ diễn viên xinh đẹp này là Starsky and Hutch Charlie’s Angels.

Angelina Jolie

Angelina Jolie bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ năm 14 tuổi. Hình ảnh của Angelina tràn ngập các catalogue và video âm nhạc. Ai có thể nghĩ rằng, cô người mẫu trong những bộ cánh lộng lẫy này sẽ trở thành biểu tượng của màn ảnh trong tương lai.

 

 

Tên tuổi của Angelina Jolie gắn liền với hàng loạt những bộ phim ăn khách như Gone In 60 Seconds, Tomb Raider, Mr. & Mrs. Smith Wanted. Không chỉ là gương mặt ăn khách ở rạp, tài năng diễn xuất của Angelina còn được giới phê bình điện ảnh đánh giá cao.

Angelina Jolie giành giải Oscar 2000 cho "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" với vai diễn trong phim Girl, Interrupted. Năm 2009, cô được đề cử Oscar ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" với Changeling. Trong 6 lần được đề cử Quả Cầu Vàng, Angelina Jolie đã 3 lần giành chiến thắng liên tục trong các năm 1998, 1999 và 2000.

Cameron Diaz

Cameron Diaz là mô hình nổi tiếng từ khi còn ở tuổi thiếu niên, vì vậy cô nàng là gương mặt trang bìa quen thuộc của các tạp chí tuổi teen tại Mỹ. Cameron bắt đầu sự nghiệp diễn xuất năm 1995 với bộ phim The Mask. Thành công của bộ phim đã đưa cô nàng có nụ cười rạng rỡ bỗng chốc trở thành sao của làng điện ảnh thế giới.

 

 

Sau thành công của The Mask, cô tiếp tục tỏa sáng với bộ phim My Best Friend's Wedding (1997), đóng cùng với nữ diễn viên điện ảnh Julia Roberts. Năm 1998, Cameron Diaz khẳng định vị trí ngôi sao hàng đầu với vai diễn trong bộ phim There's Something About Mary.

Với gương mặt đẹp và thân hình quyến rũ, Cameron Diaz có tên trong số những diễn viên gợi cảm nhất và với tài năng diễn xuất của mình, cô trở thành một trong những siêu sao của thế kỷ 21.

Cameron Diaz đã từng được 4 đề cử giải Quả Cầu Vàng và giành 3 giải MTV Movie Awards. Năm 2000, Diaz cùng với Drew Barrymore và Lucy Liu tham gia bộ phim Charlie's Angels đặc biệt thành công. Cô còn tham gia lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình đình đám Shrek với giọng của Công chúa Fiona.

Charlize Theron

Charlize Theron đã dành cả quãng thời gian tuổi teen ở trường đạo tạo múa ba-lê ở Milan và New York, nhưng rồi chấn thương đầu gối khiến cô thay đổi kế hoạch cuộc đời. Theron đã kể rằng, lúc đó mẹ cô đã mua cho cô vé một chiều đến Los Angeles và ở đây, cô đã từng bước trở thành ngôi sao của làng showbiz.

 

 

Trong sự nghiệp điện ảnh của mình, Charlize tham gia hàng trăm bộ phim và nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Cô đã nhận được đề cử Oscar và Quả Cầu Vàng cho vai chính trong phim North Country và được nhận ngôi sao trên Đại Lộ Danh Vọng Hollywood.

Thành tích đáng nhớ nhất của cô nàng trong điện ảnh là giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Oscar năm 2004 cho vai diễn tên sát nhân hàng loạt Aileen Wuornos trong phim Monster.

Liv Tyler

Với sự giúp đỡ của người mẫu Paulina Porizkova, các bức hình của Liv Tyler đã được đăng tải trên tạp chí Interview. Với đôi mắt xanh hút hồn và làn môi cong quyến rũ, Liv Tyler đã hút hồn các nhiếp ảnh gia và Liv trở thành gương mặt quen thuộc của các tạp chí nổi tiếng.

 

 

Sớm thành công trong nghề người mẫu, nhưng Liv thấy việc “ưỡn ẹo” trên sân khấu rất nhạt nhẽo, cô quyết định nhảy sang diễn xuất. Vai diễn đầu tiên của Tyler là bộ phim Silent Fall (1994) chưa thể giúp cô tỏa sáng. Chỉ đến khi xuất hiện cùng Alicia Silverstone trong video Crazy của cha, Liv Tyler mới thực sự trở thành gương mặt đáng nhớ trên màn ảnh. Video này xếp vị trí 23 trong cuộc bình chọn "Những clip âm nhạc xuất sắc của mọi thời đại".

Năm 1996, Liv có một bước tiến mới về mặt chuyên môn. Bộ phim Stealing Beauty đã chứng kiến một Liv Tyler trưởng thành hơn về diễn xuất. Với đà tiến đó, Liv tiếp tục được xuất hiện trong bộ phim That Thing You Do của Tom Hanks. Cô bắt đầu được xếp vào hàng sao khi cùng xuất hiện với Joaquin Phoenix trong phim Inventing the Abbotts.

Jennifer Connelly

 

 

Quả không sai khi người ta nói rằng Jennifer Connelly sinh ra để trở thành ngôi sao. Ngay từ năm 10 tuổi, cô đã bắt đầu thực hiện quảng cáo trên các báo và tạp chí rồi sau đó, cô chuyển sang lĩnh vực quảng cáo trên truyền hình. Đến năm 12 tuổi, Connelly đảm nhận vai diễn đầu đời, một vai phụ trong phim Once Upon a Time in America năm 1982.

Năm 2000, sự nghiệp của Jennifer Connelly mới thực sự được khẳng định sau vai diễn trong phim Requiem for a Dream. Năm 2001, cô được trao giải Oscar "Nữ diễn viên phụ hay nhất" nhờ vai diễn trong phim A Beautiful Mind, cùng giải Quả Cầu Vàng và BAFTA cũng cho vai diễn trong phim này.

Halle Berry

Halle Berry được coi là một trong những phụ nữ thành công nhất tại Hollywood, nhưng ít ai biết rằng trước khi đến với nghiệp diễn, cô làm người mẫu chính cho các chương trình quảng cáo. Halle Berry giành chiến thắng trong cuộc thi Miss Teen bang Ohio khi mới 17 tuổi. Ngay sau đó, cô tiếp tục dành vị trí Á quân trong cuộc thi Hoa hậu Mỹ.

 

 

Halle Berry bắt đầu đến với môn nghệ thuật thứ 7 với vai diễn trong bộ phim truyền hình Emily Franklin nhưng không may mắn, bộ phim đã thất bại thảm hại và cô phải gánh chịu nhiều lời phê phán. Không nản lòng, Halle tiếp tục hoàn thiện khả năng diễn xuất và đến Debbie Porter thì thành công vang dội, bộ phim trở thành tác phẩm được yêu thích năm 1991. Năm 1992, vai cô gái nghiện trong Jungle Fever của Halle đã khiến giới phê bình kinh ngạc.

Không chỉ dừng lại ở vị trí gương mặt ấn tượng của màn ảnh, Halle còn trở thành diễn viên tài năng của làng điện ảnh khi trở thành nữ diễn viên Mỹ gốc phi đầu tiên giành giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Oscar và hàng loạt những giải thưởng danh giá khác như Emmy, Golden Globe, SAG và một giải NAACP Image.

Theo afamily

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *