Bên bờ hạnh phúc

Tài năng của những nữ diễn viên da màu tiêu biểu này đã phá bỏ sự phân biệt chủng tộc trong thế giới điện ảnh.

Halle Berry

Trong số hàng ngàn nữ diễn viên Mỹ gốc phi của làng điện ảnh, Halle Berry nổi lên như một đại diện tiêu biểu. Vẻ đẹp nóng bỏng và lối diễn xuất tinh tế đã biến Halle Berry trở thành nữ diễn viên mẫu mực trong làng điện ảnh.

 

 

Halle Berry là một nữ hoàng sắc đẹp và là một trong số ít nữ diễn viên được trả lương cao ngất ngưỡng tại Hollywood. Không chỉ là gương mặt thành công tại phòng vé, Halle Berry còn là cái tên quen thuộc tại các lễ trao giải uy tín của làng điện ảnh. Cô đã giành giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Oscar cho vai diễn trong Monsters Ball. Tài năng diễn xuất của cô cũng được khẳng định ở Quả Cầu Vàng, Emmy, SAG và BAFTA.

Vai diễn ấn tượng của Halle Berry trong bộ phim Monster Ball đã giúp cô trở thành nữ diễn viên Mỹ gốc phi đầu tiên dành giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Oscar. Bộ phim X-Men: The Last Stand có sự tham gia của Halle Berry trở thành hiện tượng tại phòng vé. Một vai diễn khác đặc biệt thành công của Halle là vai Dorothy Dandridge trong bộ phim Introducing Dorothy Dandridge. Vai diễn này đã giúp cô nàng mang về nhà một loạt giải thưởng danh giá gồm Emmy, Golden Globe, SAG và một giải NAACP Image.

Jennifer Kate Hudson

Jennifer Kate Hudson vụt trở thành sao tại Hollywood nhờ vai diễn Effie White trong bộ phim Dreamgirls. Mặc dù đây là lần chạm ngõ điện ảnh đầu tiên nhưng Hudson đã thể hiện xuất sắc. Vai diễn Effie đã mang về cho Hudson giải thưởng "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" tại Oscar, Quả Cầu Vàng và một loạt các giải thưởng danh giá sau đó.

 

 

Sau khi trở thành nữ diễn viên da màu trẻ nhất đoạt giải Oscar với phim Dreamgirls, Hudson đã tham gia các vai phụ trong phim Sex And The City và The Secret Life Of Bees. Cô đã từ chối vai chính trong phim Precious. Nhưng năm 2011, Hudson đã trở lại nổi bật khi cô thủ vai chính trong phim tiểu sử về bà Winnie Mandela mang tựa đề Winnie. Ở tuổi 30 và sau những gì đã thể hiện, chúng ta có quyền tin rằng Hudson sẽ còn tiếp tục tỏa sáng trong tương lai.

Angela Bassett

Vai diễn đầu tay của Angela Bassett, Tina Turner trong bộ phim What’s Love Got To Do With It đã giúp cô khẳng định tài năng diễn xuất của mình, vai diễn này cũng giúp cô nhận được giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh. Angela Bassett là nữ diễn viên Mỹ gốc phi đầu tiên dành giải thưởng cho vai diễn trong một vở nhạc kịch và hài kịch.

 

 

Những vai diễn đáng nhớ của Angela Bassett là vai Betty Shabazz trong bộ phim Malcolm X, vai Rosa Parks trong bộ phim Rosa parks Story. Dù không đóng nhiều phim nhưng cái tên Angela Bassett lại là cái tên đáng nhớ của màn ảnh do lối diễn xuất tinh tế của cô nàng.

Không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất, Angela Bassett còn được tung hô bởi lối sống lành mạnh và trình độ học vấn thuộc dạng hiếm có trong giới showbiz, cô đã nhận được bằng Thạc sĩ của Đại học Yale.

Whoopi Goldberg

Whoopi Goldberg là một người phụ nữ đa tài, bà là một diễn viên, một ca sĩ, nhạc sĩ và là nhà sản xuất lững lẫy. Năm 1994, Whoopi Goldberg là người phụ nữ Mỹ gốc phi đầu tiên giữ cương vị người tổ chức đêm trao giải Oscar và hiện nay bà cũng rất thành công ở vai trò sản xuất chương trình truyền hình. Chương trình The View của Goldberg hiện là một trong những show truyền hình được yêu thích tại Mỹ.

 

 

Vai diễn đầu tiên của Goldberg là Celie trong bộ phim The Color Purle (1985), vai diễn này đã giúp bà nhận được đề cử Oscar và giành giải Quả Cầu Vàng. Goldberg thành công hơn hầu hết các nữ diễn viên da màu đoạt giải Oscar khác. Ngoài giải Oscar với vai diễn trong phim Ghost, bà còn đoạt giải Emmy, Grammy và Tony. Những bộ phim làm nên tên tuổi của bà là Sisters Act, Made in America, How Stella got her Groove, Girl Interrupted và Star Trek: The Next Generation.

Queen Latifah

Cũng giống như Whoopi Goldberg, Queen Latifah là một trong số những diễn viên đa tài hiếm có tại Hollywood. Sự nghiệp của cô trải dài từ lĩnh vực điện ảnh, truyền hình đến sân khấu ca nhạc. Ở lĩnh vực âm nhạc, cô giành được giải Grammy và ở lĩnh vực điện ảnh, cô nhận được giải Quả Cầu Vàng và đề cử Oscar.

 

 

Sau khi đã tạo được tên tuổi vững chắc trong làng ca nhạc, Queen gây ấn tượng với công chúng khi chuyển sang lĩnh vực diễn xuất. Bộ phim đầu tiên cô tham gia là tác phẩm truyền hình Living Single. Sau đó, cô tham gia diễn xuất trong các bộ phim như Set it off, Bringing down the house, Taxi… và mở rộng tên tuổi khắp toàn cầu nhờ bộ phim ca nhạc nổi tiếng Chicago. Với bộ phim này, Queen Latifah được đề cử giải Oscar hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất".

Queen Latifah là một trong những diễn viên da màu được tôn trọng và đáng kính nhất Hollywood. Với những đóng góp lớn cho nền giải trí Mỹ, Queen Latifah vinh dự được gắn sao trên đại lộ danh vọng vào năm 2006

Hattie McDaniel

Hattie McDaniel được ghi vào lịch sử điện ảnh thế giới với danh hiệu "Nữ diễn viên da màu lần đầu tiên" đoạt giải Oscar. Thảm đỏ Oscar năm 1939 đã vinh danh Hattie McDaniel vì sự xuất sắc của mình trong bộ phim kinh điển Cuốn Theo Chiều Gió. Vai diễn nhũ mẫu trong phim này của bà cũng được liệt vào danh sách những vai diễn góp phần làm thay đổi diện mạo điện ảnh Mỹ.

 

 

Ngoài sự nghiệp điện ảnh thành công, bà còn là một ca sĩ chuyên nghiệp có tên tuổi, là một nữ diễn viên sân khấu, truyền hình ấn tượng và đồng thời bà cũng là giọng đọc rất được yêu thích trên đài phát thanh.

Vì những đóng góp lớn lao cho điện ảnh và nền âm nhạc của nước Mỹ, Hattie đã nhận được hai ngôi sao mang số 6933 và 1719 cho cả hai lĩnh vực diễn xuất và ca hát mà bà theo đuổi và cống hiến. Và cho đến ngày nay, bà vẫn là tấm gương sáng để những nữ diễn viên da màu noi theo khi bước chân vào lĩnh vực giải trí.

Theo afamily
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *