Bên bờ hạnh phúc

Nhằm giúp hội viên xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, nhiều năm qua, các cấp Hội Cựu chiến binh tỉnh Vĩnh Long đã tích cực vận động hội viên giúp nhau phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng.

Một hội viên Hội  cựu chiến binh tham gia sản xuất rau màu, làm giàu chính đáng

Tính từ năm 1992 đến nay, Hội cựu chiến binh tỉnh Vĩnh Long đã huy động hơn 119 tỷ đồng, trong đó, vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội hơn 98 tỷ đồng, vốn quốc gia giải quyết việc làm hơn 10,7 tỷ đồng và vốn huy động nội bộ hơn 1,4 tỷ đồng. Qua đó, Hội đã giúp cho gần 44.000 lượt hội viên phát triển sản xuất.

Nhờ đẩy mạnh phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo, đến năm 1997, tỉnh Vĩnh Long không còn hội viên cựu chiến binh trong tình trạng đói, tỷ lệ hộ hội viên nghèo cũng giảm đáng kể. Nếu như năm 2000, Hội có 10,42% hộ hội viên nghèo thì đến cuối năm 2008, tỷ lệ hộ hội viên nghèo chỉ còn 3,75%.

Cùng với việc hỗ trợ vốn, Hội Cựu chiến binh các cấp còn đẩy mạnh các hoạt động chuyển giao khoa học – kỹ thuật cho cán bộ, hội viên, động viên anh em nêu cao ý thức tự lực tự cường, nhờ vậy, các mô hình cựu chiến binh làm kinh tế giỏi không ngừng được nhân rộng. Hiện, toàn tỉnh có gần 340 hộ gia đình cựu chiến binh đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Đến cuối năm 2008, mức sống hội viên khá, giàu trong Hội đạt hơn 54% và hộ có mức sống trung bình chiếm trên 30%.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *