Bên bờ hạnh phúc

Lễ hội ném cam hàng năm này nhằm tái hiện một cuộc chiến thật sự từng diễn ra vào thế kỷ 12. Ảnh: Internet

Hàng năm, cư dân thành phố cổ Ivrea lại khoác lên mình những trang phục thời trung cổ để tham gia vào một cuộc chiến trái cây hết sức náo nhiệt và độc đáo. Lễ hội ném cam hàng năm này nhằm tái hiện một cuộc chiến thật sự từng diễn ra vào thế kỷ 12, khi cô con gái tên Violetta của một ông chủ cối xay đứng lên chống lại một tên bá tước hung bạo, dẫn đến cuộc nổi dậy giúp thành phố cổ Ivrea thoát khỏi sự cai trị của hắn.

Vào những năm thập niên 1930 của thế kỷ trước, những cô gái địa phương bắt đầu ném cam từ ban công xuống đoàn diễu hành hóa trang để các chàng trai chú ý đến họ. Hàng năm, khoảng 500 tấn cam được vận chuyển từ Sicily đến Ivrea để cung cấp vũ khí cho những người tham gia lễ hội.

Cuộc chiến thật sự bắt đầu khi những chiếc xe ngựa chở các đội đóng vai lính gác của tên bá tước hung bạo bước vào quảng trường chính của thành phố và bắt đầu ném trả cam vào những người đóng vai những người nổi dậy đang vây quanh và tấn công họ. Bất kỳ ai cũng có thể tham gia vào cuộc chiến chỉ bằng cách gia nhập vào một trong những đội quân chiến đấu này với vũ khí duy nhất là quả cam vàng ươm trên tay.

Thu Thuỷ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *