Bên bờ hạnh phúc

Triển lãm mong muốn Haiti không phải được nhắc đến chỉ bởi những hình ảnh đau thương cùng cực như thế này, mà được nhắc bởi một nét văn hóa đặc trưng và truyền thống lâu đời. Ảnh: Internet

Nhân kỷ niệm 500 năm ngày Nhà thám hiểm Christophe Colombo lần đầu tiên đặt chân lên mãnh đất thuộc vùng Caribê, khách tham quan có dịp tìm hiểu về lịch sử 5 thế kỷ cuối của người dân Haiti qua những tranh vẽ được trưng bày ở Bảo tàng Montparnasse. Người dân Haiti đã trải qua nhiều năm gian truân sống trong thời kỳ nô lệ và thuộc địa của Phương Tây cho đến khi độc lập. Haiti còn là quốc gia độc lập đầu tiên ở Châu Mỹ La Tinh do người da đen nắm quyền sau cuộc nổi loạn của những người nô lệ.

Bà Florence Alexis, Hội trưởng cuộc triển lãm nói: "Chúng ta không chỉ ấn tượng Haiti về cuộc khởi nghĩa giành độc lập trong thời kỳ Pháp thuộc, mà có thể khám phá các thời kỳ lịch sử trước đó của vùng đất Caribê này. Nó chứa đựng nhiều giá trị về văn hóa lâu đời".

Triển lãm mong muốn Haiti không phải được nhắc đến chỉ bởi những hình ảnh đau thương cùng cực, mà được nhắc bởi một nét văn hóa đặc trưng và truyền thống lâu đời.Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 21/02 tới.

Quốc Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *