Bên bờ hạnh phúc

Thái Lan đã mất vé tham dự vòng loại thứ 4 World Cup 2014 khu vực châu Á sau khi thất thủ với tỷ số 0-2 trên sân của Oman.

Trước khi bước vào loạt trận cuối cùng vòng loại thứ 3 khuôn khổ bảng D, Thái Lan còn nguyên cơ hội giành ngôi nhì bảng, theo đó lọt vào vòng loại thứ 4 cùng đội đầu bảng Australia. Điều kiện đặt ra là Thái Lan phải thắng đối thủ cạnh tranh trực tiếp Oman trong khi Saudi Arabia thua Australia. Nhưng cuối cùng, chỉ có vế thứ hai xảy ra khi Saudi Arabia thua Australia 2-4 còn Thái Lan thất bại 0-2 trên sân của Oman. Những người lập công cho Oman là Hussain Al Hadhri (10’) và Abdul Aziz Al Maqbali (90’).

Thái Lan (phải) hết cơ hội dự World Cup 2014 sau khi thua Oman 0-2

Trong khi đó, Saudi Arabia chỉ còn biết tự trách mình khi họ không thể tận dụng lợi thế 2 lần vượt lên dẫn trước để đánh bại đội bóng đã hết động lực thi đấu là Australia để giành vé còn lại. Dù phải làm khách nhưng Saudi Arabia bất ngờ có bàn dẫn trước ở phút 19 do công của Al-Dossari. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Brosque đã gỡ hòa cho đội chủ nhà nhưng Al-Shamrani một lần nữa đưa Saudi Arabia vượt lên 2 phút sau đó. Tuy vậy, ba bàn thắng liên tiếp của Kewell, Brosque, và Emerton chỉ trong vòng 3 phút (từ 73 đến 76) đã dập tan hy vọng đi tiếp của đội khách.

Như vậy, kết thúc vòng loại thứ 3 trong khuôn khổ bảng D, Australia dẫn đầu bảng với 15 điểm, tiếp theo là Oman (8 điểm), Saudi Arabia (6 điểm) và Thái Lan (4 điểm). Do đó, Australia và Oman sẽ là hai đội của bảng D giành quyền vào vòng loại thứ 4.

Với việc Thái Lan bị loại, các đại diện Đông Nam Á sẽ sạch bóng ở vòng loại thứ 4 bởi hai đội còn lại là Singapore và Indonesia đã hết cơ hội đi tiếp từ lâu.

Theo TT&VH
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *