Bên bờ hạnh phúc

Gặp rất nhiều khó khăn trước chủ nhà Thụy Sĩ, nhưng nhờ phong đội chói sáng của Cầu thủ hay nhất thế giới, tuyển Argentina thắng 3-1 trong trận giao hữu tại Berne sáng nay.

Thần đồng mới được Bayern tuyển mộ theo bản hợp đồng trị giá 10 triệu euro Xherdan Shaqiri chứng tỏ giá trị với pha làm bàn duy nhất cho chủ nhà Thụy Sĩ. Nhưng ấn tượng về tài năng 20 tuổi này trở nên nhạt nhòa khi đặt cạnh màn trình diễn xuất sắc của Messi.

Shaqiri (phải) được ví như Messi của Thụy Sỹ, nhưng anh chắc chắn còn phải

cố gắng nhiều nếu muốn đạt tới đẳng cấp của Messi xịn

Siêu sao đang chơi cho Barca mở tỷ số từ giữa hiệp một. Khi Argentina đang gặp khó khăn trước một Thụy Sĩ vùng lên dữ dội nhờ bàn gỡ của Shaqiri ở đầu hiệp hai, Messi lại lên tiếng với hai pha lập công nữa chỉ trong vòng ba phút cuối trận, làm nên thắng lợi 3-1 cho đội nhà.

Messi từng 16 lần lập hattrick ở cấp CLB cùng Barca, trong đó có hai lần anh ghi tới bốn bàn trong một trận. Nhưng phải đến trận giao hữu với Thụy Sĩ sáng nay, tiền đạo ngôi sao này mới có cú hattrick đầu tiên cho tuyển Argentina, nâng thành tích làm bàn ở cấp ĐTQG của anh lên 22 bàn sau 67 trận.

Tuy nhiên, những thống kê bị cho là quá khiêm tốn trong màu áo Argentina kể trên không phản ánh đúng thực tế rằng Messi đã và đang đóng vai trò rất quan trọng với “vũ đoàn tango”. 90 phút đọ sức trên sân Stade de Suisse cho thấy rõ điều đó.

Trước gần 30.000 khán giả nhà, Thụy Sĩ nhập cuộc với lối chơi tấn công khoáng đạt đến bất ngờ với ý đồ sớm ra đòn phủ đầu. Tuy nhiên, đội bóng châu Âu lại thiếu sự sắc sảo cần thiết để có thể tạo đột biến ở những tình huống chạm bóng cuối cùng. Argentina nhờ đó dần lấy lại sự chủ động và bắt đầu ép sân.

Một mình Messi quyết định chiến thắng cho Argentina

Messi đá như một tiền đạo lùi và là mối hiểm họa thường trực cho hàng phòng ngự chủ nhà. Liên tiếp ở các phút 10 rồi 18, siêu sao của Barca đã có hai đường chuyền rất thuận lợi, nhưng Aguero và Maxi thì không hiểu ý anh, còn Sosa thì xử lý vụng về.

Khi các đồng đội tỏ ra lúng túng, đích thân Messi đã ghi bàn đem lại sự tự tin cho Argentina. Bàn thắng này đến ở phút 20 và Messi đóng cả hai vai trò phát động lẫn kết thúc. Anh đi bóng từ giữa sân, hơi chếch bên phải vào trung lộ, chuyền cho Aguero rồi băng lên khống chế một nhịp cú trả bóng bằng gót chân của đồng đội trước khi tung cú sút chìm hạ thủ môn chủ nhà Benaglio.

Argentina gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá rắn của Thụy Sĩ

Rút kinh nghiệm từ tình huống này, Thụy Sĩ tăng cường người để phong tỏa Messi, rất tích cực phạm lỗi với các cầu thủ tấn công của Argentina ngay từ giữa sân. Sự điều chỉnh này đã hạn chế đáng kể khả năng chơi bóng của đội khách về cuối hiệp một.

Sau giờ giải lao, HLV Hitzfeld cho Thụy Sĩ chơi tấn công nhiều hơn. Sự thay đổi có phần bất ngờ này khiến Argentina không kịp trở tay và bị thủng lưới ở phút 50. Từ một quả tạt ở biên trái vào vòng cấm, trung phong mới vào sân Derdiyok sút hỏng, vô tình thành đường chuyền thuận lợi cho Shariqi lập công với cú dứt điểm tung nóc lưới, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Trận đấu sau đó diễn ra hấp dẫn khi Argentina bung sức để tìm kiếm chiến thắng. Có tới bốn cơ hội ăn bàn đã được tạo ra, nhưng lần lượt Aguero hai lần, Gago rồi Salvio đều không thắng được thủ môn dự bị Woelffi hoặc dứt điểm ra ngoài.
Khi các đồng đội bất lực, Messi một lần nữa lên tiếng và lần này góp tiếng nói quyết định với hai pha làm bàn liên tiếp trong vòng ít phút cuối.

Phút 88, anh tận dụng tình huống Aguero cướp bóng từ chân hậu vệ Thụy Sĩ Affolter băng lên, đánh bại Senderos rồi hạ Woelffi bằng cú chạm tinh tế, đưa bóng đi dội xà ngang rồi nẩy vào lưới, nâng tỷ số lên 2-1. Sau đó ba phút, từ tình huống Higuain bị phạm lỗi trong vòng cấm, Messi sút thành công quả phạt đền ấn định thắng lợi 3-1 cho Argentina.

Theo VnE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *