Bên bờ hạnh phúc

Sau gần 20 năm đóng phim, "Tiểu Yến Tử" đang chuẩn bị một bước ngoặt mới trong sự nghiệp, trở thành đạo diễn bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách "Anh có thích nước Mỹ không".

Sau một thời gian dài năm miệt mài hóa thân và làm theo sự chỉ dẫn của người khác, Triệu Vy đã quyết định tự viết nên câu chuyện cho riêng mình. Bộ phim đầu tay cô chọn có tên Cho tuổi thanh xuân đang dần phai nhạt (To our youth is fading away) được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của Tân Di Ổ – có mặt ở Việt Nam với cái tên Anh có thích nước Mỹ không.

Trong buổi ra mắt đoàn làm phim ngày 27/2, Triệu Vy cho biết, bộ phim là món quà cô dành tặng cho tuổi trẻ – một thời sôi động, yêu ghét hết mình nhưng sẽ không bao giờ trở lại – của tất cả mọi người.

Mặc dù thừa nhận diễn viên là một công việc khó khăn và cực khổ nhưng với Triệu Vy, bước ngoặt lần này không phải là lời tạm biệt của cô với niềm đam mê mà cô đã gắn bó suốt 17 năm qua. Người đẹp vẫn muốn tiếp tục được là một diễn viên.

Nhìn lại những hình ảnh của kiều nữ Hoa ngữ trên màn ảnh nhỏ trong gần 2 thập kỷ qua:

 
Sinh năm 1976 tại An Huy, Triệu Vy đến với điện ảnh một cách tình cờ. Đó là năm 1993, cô được chọn vào một vai rất nhỏ – cung nữ trong Họa hồn Bộ phim có sự tham gia của Củng Lợi. Sau đó, đến năm 1996, "Én nhỏ" thi đỗ Học viện điện ảnh Bắc Kinh và bắt đầu sự nghiệp của một diễn viên chuyên nghiệp.

 

 
Triệu Vy trong bộ phim truyền hình đầu tiên Rainy day story quay vào tháng 10/1995, lên sóng vào tháng 7/1996. Vai diễn Miêu Lan của cô vẫn là vai phụ.

 

 

Trong năm 1996, nữ diễn viên Trung Quốc có cơ hội tham gia vai chính đầu tiên trong bộ phim Chị em gái ở Bắc Kinh.

 

 
Trong phim, Triệu Vy vào vai một Bạch Tiểu Tuyết – một cô gái quê mùa đến Bắc Kinh với giấc mơ đổi đời.

 

 

Năm 1996, cô tham gia bộ phim truyền hình Nữ nhi cốc dài 18 tập. Cô hóa thân vào vai nữ y tá Đinh Tịnh Nhi với giấc mơ trở thành một nữ ca sĩ nổi tiếng.

Lúc này, Triệu Vy vẫn là một cô gái với gương mặt bầu bĩnh, trong sáng, không phải là hình ảnh kiều nữ Hoa ngữ quyến rũ như hiện tại.

 

 
Triệu Vy trong Khang Hy vi hành của năm 1998.

 

 
Sau một thời gian dài chỉ biết đến vai phụ, Triệu Vy bắt đầu được Quỳnh Dao chú ý. Nữ văn sĩ đã đưa cô sinh viên trường điện ảnh đến với những vinh quang đầu tiên trong sự nghiệp và trở thành ngôi sao nổi tiếng châu Á.

 

 
Năm 1997, Triệu Vy đảm nhiệm vai Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu Cách Cách của Quỳnh Dao.

 

 
Năm 1999, Hoàn Châu Cách Cách còn đưa Triệu Vy trở thành nữ diễn viên trẻ nhất được nhận giải Kim Kê, đem đến cho cô người bạn thân Lâm Tâm Như.

 

 
Cùng với bạn diễn Tô Hữu Bằng (vai Ngũ A Ca trong Hoàn Châu Cách Cách).

 

 
Và những "người anh em" trong Hoàn Châu Cách Cách.

 

 
Sau Hoàn Châu Cách Cách, năm 1998, Triệu Vy và Tô Hữu Bằng tiếp tục sánh đôi trong Lục phòng hữu hỉ.

 

 

Dù xuất hiện liên tục nhưng Tô Hữu Bằng và Triệu Vy vẫn đem lại cảm giác mới mẻ cho người hâm mộ.

 

 
Năm 2000, Triệu Vy tham gia bộ phim cổ trang Hiệp nữ náo thiên quan cùng Ngô Kỳ Long.

 

 
Trong phim, cô đảm nhiệm hai vai Mộc Kiếm Bình và Trần Tuệ Tâm – mẹ Lục Kiếm Bình.

 

 
Năm 2000, Triệu Vy "tái ngộ" hai người bạn Tô Hữu Bằng và Lâm Tâm Như trong Tân dòng sông ly biệt.

 

 
Triệu Vy của năm 2006 khi tham gia phim Xa thần cùng Lục Nghị và An Dĩ Hiên.

 

 
Đóng cặp cùng Phan Việt Minh – chồng Đổng Khiết – trong Kinh hoa yên vân (2005).

 

 

Năm 2007, Triệu Vy tham gia Cảm ơn anh đã yêu em. Cô vào vai Vũ Vi – phóng viên của một tạp chí rơi vào lưới tình cùng một người đàn ông đã có gia đình. Nhiều người cho rằng đây không phải là một vai hợp với Triệu Vy và điều đó thể hiện ngay trong cách diễn gượng gạo của "én nhỏ" trên màn ảnh.

 

 

Cùng Lưu Diệp trong phim Sử thi một người con gái (2009). Trong phim, Triệu Vy phải thể hiện hình ảnh nhân vật Điền Tô Phi từ 16 tuổi cho đến 66 tuổi.

 

 
Triệu Vy và "con gái" trong Sử thi một người con gái. Đây là bộ phim truyền hình mới nhất của cô.

 

Theo infonet, zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *