Bên bờ hạnh phúc

Thành phố Katori thuộc tỉnh Chiba nổi tiếng với cảnh quan sông nước tuyệt đẹp. Các dòng kênh dẫn nước đi khắp nơi, đến từng ngôi nhà và những cánh đồng xanh tươi. Những dòng kênh đầy nước góp phần mang đến vẻ đẹp lãng mạn cho thành phố Katori.

Cuộc sống của dân địa phương gắn chặt với sông nước. Nhiều du khách thích đi thuyền trên dòng kênh để được thư giãn, hòa mình cùng thế giới tự nhiên. Ở Katori, người phụ nữ thường đảm nhận vai trò chèo thuyền và được gọi là Musume Sendo. Khi đi thuyền, khách không chỉ thỏa sức ngắm cảnh mà thỉnh thoảng còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon được bán ở hai bên bờ kênh.

Những dòng kênh nhỏ len lỏi khắp nơi trong thành phố Katori

Số lượng phụ nữ làm nghề chèo thuyền ở thành phố Katori tăng lên đáng kể trong 50 năm qua. Thuở trước, ở Nhật có quan niệm phụ nữ chỉ việc chăm lo cho cuộc sống gia đình. Mặc dù vậy, vẫn có nhiều người tiên phong tham gia chèo thuyền phục vụ khách du lịch chỉ vì thích công việc này. Họ thấy vui khi hằng ngày được đứng trên chiếc thuyền, được chuyện trò cùng những khách du lịch vui tính.

Những người phụ nữ chèo thuyền đưa du khách tham quan và thưởng thức những món 

ăn được bán hai bên bờ kênh

Loại thuyền phục vụ khách du lịch ở Katori dài 7 met rưỡi và rộng 1 met rưỡi. Loại thuyền này được gọi là Sappa Bune hay thuyền lá tre. Sỡ dĩ có tên gọi như vậy là vì nó có hình dáng tựa như chiếc lá tre. Trước những năm 1960, ở đây không có đường sá thuận tiện cho việc đi lại, do đó thuyền là phương tiện chủ yếu.

Vào thời xưa, dòng kênh gắn bó rất mật thiết với cuộc sống con người. Mỗi nhà đều xây một chiếc cầu xuống dòng kênh để tiện cho việc giặt giũ quần áo và lấy nước dùng. 

Phong cảnh lãng mạn hai bên bờ kênh

 

Một đám rước dâu trên sông nước

Hoa nở rộ hai bên bờ như lời chào đón nồng hậu từ Katori

Thanh Trúc

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *