Bên bờ hạnh phúc


 

Bộ phim là câu chuyện cảm động về tình yêu và tình mẫu tử. Vì sự ích kỷ, sự phân chia giai cấp, sự kỳ thị sang hèn đã khiến một mối tình tan vỡ và kéo theo bao hệ lụy cho thế hệ sau.

Đồng và Quỳnh yêu nhau nhưng vì Đồng quá nghèo trong khi gia đình Quỳnh thuộc dạng giàu có trong vùng nên cha mẹ Quỳnh nhất quyết chia rẽ tình yêu của họ.  Cha mẹ Quỳnh muốn gả cô cho Hoàng – một thanh niên học thức và giàu có ở Sài Gòn. Vì không muốn lấy Hoàng nên Quỳnh bị cha mẹ đánh và nhốt trong nhà. Nhờ có chú Tư vì thương cho hoàn cảnh của Quỳnh và Đồng nên đã thả Quỳnh ra. Quỳnh tìm đến nhà và chung sống với Đồng. Không bao lâu sau, Quỳnh có thai. Mẹ Quỳnh tìm đến nhà Đồng với ý định đưa Quỳnh lên Sài Gòn sinh nở cho an toàn cả hai mẹ con. Đồng muốn đi theo vợ nhưng mẹ Quỳnh không cho. Quỳnh đi không bao lâu thì Đồng nhận được tin vợ con mình đã chết. Quá đau đớn, Đồng bỏ xứ đi lang thang. Trên đường tha phương, anh nhặt được hai đứa trẻ và mang về nuôi, đặt tên đứa con trai là Điền và đứa con gái là Lành.

Trên đường tha phương, Đồng nhặt được hai đứa trẻ và mang về nuôi, đặt tên đứa con trai là Điền và đứa con gái là Lành.

 

Hai mươi năm sau, trước khi mất, Đồng kể cho Điền và Lành nghe về thân thế của hai chị em và muốn hai người vẫn giữ mãi tình cảm chị em tốt đẹp, dù không ruột rà máu mủ. Điền thi đậu Đại học và đến ký túc xá ở với các bạn trong trường. Lành một mình thui thủi ở quê. Dù cả hai rất quyến luyến và giành nhiều tình cảm cho nhau nhưng vì lời trăn trối của ông Đồng nên Điền và Lành đều chôn chặt tình cảm trong lòng. Điền chăm chỉ làm và học thêm ban đêm. Trong lớp học thêm ban đêm của Điền có Kiều Khanh. Khanh để ý đến Điền nên cố tình tiếp cận. Một lần Điền cứu Khanh thoát khỏi bọn du côn nên hai người càng thân thiết hơn. Khanh mời Điền về nhà dùng cơm với ba mẹ. Ba mẹ của Khanh chính là ông Hoàng và bà Quỳnh! Thật ra cái chết của bà Quỳnh chỉ là do cha mẹ Quỳnh bịa ra. Khi Quỳnh vừa sinh một bé trai, mẹ Quỳnh đã bắt đứa bé đi và bỏ trên đường. Từ đó, Quỳnh luôn buồn bã và mong tìm lại con.

Vì lời trăn trối của ông Đồng nên Điền và Lành đều chôn chặt tình cảm trong lòng

 

Vừa gặp Quỳnh và nghe bà kể chuyện, Điền đã thấy trong lòng dâng lên một cảm xúc rất lạ. Phần bà Quỳnh khi gặp gỡ một người bạn của Điền là Nam và nghe kể về thân thế mồ côi của Nam, bà đã đinh ninh rằng Nam là con đứa con bị thất lạc của mình. Nhận thấy tình cảm đặc biệt mẹ dành cho người thanh niên trẻ tuổi này, Khanh bắt đầu nghi ngờ. Cuộc sống gia đình luôn ngột ngạt bởi sự vô tình, hờ hững của bà Quỳnh. Vì quá thương yêu ba mẹ nuôi của mình, Nam luôn tìm cách tránh né tình cảm của bà Quỳnh. Đến khi Nam khẳng định mình là con Quỳnh dựa vào chiếc áo sơ sinh duy nhất trên người thì Quỳnh lại nhận ra Nam không phải là con của mình. Quỳnh suy sụp nhưng vẫn không nguôi hy vọng tìm lại con ….

Nhận ra Nam không phải con mình, Quỳnh suy sụp nhưng không nguôi hy vọng tìm lại con …

 

 Với những tình tiết nhẹ nhàng được đan cài khéo léo và cảm động, bộ phim "Tiếng tơ đồng" do Đài THVL phối hợp sản xuất sẽ mang đến cho người xem nhiều cảm xúc về tình mẫu tử. Kính mời quý khán giả đón xem.

Bộ phim "Tiếng tơ đồng"

* Độ dài: 30 tập

* Thời gian phát trên sóng THVL: Lúc 20h30 các ngày thứ Hai, Ba Tư trong tuần

* Diễn viên:

– Mỹ Uyên: Quỳnh

– Mạnh Hùng: Đồng

– Huỳnh Anh Tuấn: Hoàng

– Võ Thành Tâm: Điền

– Nguyệt Ánh: Lành

– Hùng Thuận: Đạt

– Kinh Quốc: Biển

* Ca khúc trong phim:

– Tơ lòng: Trình bày: Ngọc Khánh – Trần Hoài Phong

– Dân ca tiếng tơ đồng: Trình bày: Hạnh Nguyên

 

Kathy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *