Bên bờ hạnh phúc

Chim hồng hạc là một trong số những loài chim đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng do sự biến đổi của môi trường. Ảnh: Internet

Khi những con chim hồng hạc tìm bạn tình, chúng tựa đầu vào nhau, phát ra tiếng kêu và phô bày bộ lông vũ màu hồng rực rỡ của chúng. Đó là dấu hiệu cho thấy mùa sinh sản đã bắt đầu.

Đã từ rất lâu, loài chim hồng hạc được xem là biểu tượng của Camargue, vùng đầm lầy ở miền nam nước Pháp nhưng đến những năm 1960 chúng đã ngừng sinh sản. Các hòn đảo tự nhiên với đầm lầy cát lầy lội đã không còn an toàn cho chúng sinh sản và đẻ trứng.

Các nhà nghiên cứu đã tạo ra hòn đảo nhân tạo đầu tiên vào năm 1969, tạo điều kiện thuận lợi cho chim hồng hạc sinh sản trở lại. Ảnh: Internet.

Các nhà khoa học cho biết những con đập trên sông Rhone và ngành công nghiệp phát triển tại đây đã làm thay đổi mực nước tại các đầm lầy cát. Các nhà nghiên cứu đã tạo ra hòn đảo nhân tạo đầu tiên vào năm 1969, tạo điều kiện thuận lợi cho chim hồng hạc sinh sản trở lại.

Chim hồng hạc được xem là biểu tượng của Camargue, vùng đầm lầy ở miền nam nước Pháp. Ảnh: Internet

Hòn đảo nhân tạo này được xây dựng hồi năm ngoái, nhưng những con chim hồng hạc không thành công trong việc sinh sản vì thế các nhà khoa học đang tích cực tạo thêm nhiều tổ nhân tạo để chúng có thể sinh sản tốt hơn trong năm nay.

Hồng Hậu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *