Bên bờ hạnh phúc

Tại một quán bar ở Tel Aviv, thủ đô của Israel, những người xa kẻ lạ đến đây gặp nhau và cố gắng tìm người mình yêu chỉ trong vài phút thông qua thiết bị hiện đại này.

Ông Amir Liberman – Giám đốc điều hành Công ty Nemesysco – cho biết :

– Thiết bị sẽ hiển thị qua màn hình những dấu hiệu cho thấy sự thu hút giới tính. Chúng sẽ thông tin cho các bạn biết về cá tính của đối tượng và liệu người ấy có muốn trò chuyện với bạn hay không. 

Công ty của ông Liberman chuyên sản xuất những thiết bị dò tìm qua giọng nói.

Khi hai người trò chuyện vào phần mềm, dù thông qua cuộc gọi trên mạng Internet hay thông qua điện thoại, thiết bị hỗ trợ tìm người yêu này sẽ phân tích cuộc trò chuyện nhằm ghi nhận những lúc hào hứng và đồng thuận giữa hai người để có thể báo cho chúng ta biết, chúng ta có nên duy trì mối quan hệ và tiến xa hơn nữa hay không.

Nếu tìm được đối tượng thích hợp, trên màn hình sẽ hiển thị một bông hoa đầy đủ cánh hoa. Một số người tỏ ra rất lạc quan với thiết bị này.

Cô Revital Solomon – một người mai mối qua giọng nói – cho biết :

– Thiết bị này sẽ giúp ích cho bạn. Vấn đề sẽ tốt hơn nếu thiết bị này vận hành tốt. Có lẽ tôi nên thử một lần, tại sao lại không chứ?!

– Theo tôi, thiết bị này có thể giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Chúng ta sẽ không phải thực hiện những cuộc trò chuyện vô bổ.

Tuy nhiên, vẫn còn một số người chưa thật sự tin tưởng vào máy móc. Một điều chắc chắn máy không dò tìm được, đó là sự thu hút về ngoại hình.

– Theo tôi, mình khó tính hơn cỗ máy tìm người yêu này. Tôi đoán rằng, cô ấy rất tốt khi chúng tôi trò chuyện qua máy. Thế nhưng khi gặp mặt, cô ấy không phải là mẫu người tôi mong muốn.

Cô Michelle Eligh – một công dân Tel Aviv – cho biết :

– Điều này không tự nhiên chút nào. Giống như chúng ta trò chuyện mà không hề biết đến đối tượng. Chúng tôi không cần đến nó.

Theo những nhà sáng chế, cho dù thiết bị này có thể giúp mọi người tìm người yêu hay không, nó vẫn rất tốt cho việc giảng hòa. Nó có thể giúp mọi người dễ dàng bắt chuyện lại với nhau.

Tường Vân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *