Bên bờ hạnh phúc

 

 Ảnh minh hoạ (Internet)

Bà Rasima, 53 tuổi có 5 người con, làm món ăn này mỗi ngày để mang ra chợ bán. Bà lấy đất từ 1 cánh đồng lúa gần nhà. Để làm bánh snack, đất phải sạch và không có sỏi. Bà dùng tay để lấy đất bỏ vào giỏ đựng.

Không có công thức nào dành cho bánh ampo. Mọi thứ chỉ tùy thuộc vào chất lượng của đất. Đất được nện thành 1 cục lớn bằng 1 khúc gỗ. Bà Rasima đập vào cục đất này cho đến khi nó thành 1 khối đất rắn chắc.

Sau đó, bà cạo lớp đất thành từng cuộn tròn nhỏ bằng 1 miếng tre. Các cuộn đất này sẽ được đem nung và hung khói trong 1 cái nồi lớn bằng đất sét. Khoảng nửa giờ sau, các cuộn đất trở thành bánh snack. Bà Rasima bán bánh snack cho những người bán hàng ở chợ. Có lúc bà bán được khoảng 2 USD mỗi ngày để phụ thêm cho thu nhập gia đình từ việc đồng áng.

Những người ăn bánh snack làm từ đất cho biết bánh snack này mềm và có vị mát. Cô Siti Qomariyah đã ăn bánh snack này hầu như suốt cuộc đời mình, chia sẻ:" Tôi nghĩ rằng vị của nó thật tuyệt. Tôi thường ăn bánh này. Không có gì đặc biệt, nhưng có cảm giác mát lạnh trong bụng.”

Dù chưa có dữ liệu y học về loại bánh snack làm từ đất này, nhưng người dân địa phương nói rằng bánh này có tác dụng giảm đau hiệu quả và phụ nữ mang thai được khuyên ăn bánh vì họ tin rằng bánh này giúp tạo da cho bào thai.

Anh Dũng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *