Bên bờ hạnh phúc

Milan và Juventus coi như đã chắc chân trong Top 3 Serie A. Như vậy, những đối thủ còn lại sẽ phải cạnh tranh quyết liệt để giành suất cuối đá Champions League mùa tới. Sau vòng 25, những ứng viên sáng giá nhất đã được khoanh vùng.

Lazio là ƯCV sáng giá nhất cho suất dự Champions League còn lại

Trước vòng 25, giới chuyên môn cho rằng cuộc đua giành suất cuối dự Champions League mùa tới sẽ là sự cạnh tranh giữa 5 đối thủ: Udinese, Lazio, Napoli, Roma và Inter. Tuy nhiên với những gì diễn ra cuối tuần trước, các ứng viên đã được sàng lọc. Inter ngày càng chìm sâu vào cuộc khủng hoảng và hiện đã kém Top 3 tới 9 điểm. Với lực lượng hiện tại, khó tin Nerazzurri có thể gây bất ngờ trong thời gian còn lại của mùa giải. Còn Roma chỉ kém Top 3 có 7 điểm nhưng vấn đề là họ chơi quá phập phù dưới thời HLV Enrique. Với cả Roma lẫn Inter, một suất đá Europa League mùa tới phù hợp với họ hơn.

Như vậy, cuộc chiến Top 3 được gói gọn lại trong 3 cái tên: Udinese, Lazio và Napoli. Không hiểu bằng cách nào, Di Natale lại kịp bình phục chấn thương sớm hơn dự kiến tới 2 tuần để trở lại ở trận đấu với Bologna.

Và ngay lập tức, tiền đạo lão tướng này góp công lớn vào thắng lợi 3-1 của Udinese khi chính anh là người mở tỷ số. Nên nhớ, trước đó, Bologna đang có phong độ cực tốt với 7 trận bất bại liên tiếp. 3 điểm giành được giúp Udinese giữ vững vị trí thứ 3 BXH Serie A. Tuy nhiên công bằng mà nói, đội bóng của HLV Guidolin sẽ khó giữ được thứ hạng này tới cuối mùa. Đội hình Udinese thuộc diện mỏng nhất trong Top 7.

Chỉ cần Di Natale tái phát chấn thương, Udinese sẽ lại lao đao như cách đây nửa tháng. Mùa giải vẫn còn hơn 2 tháng nữa và ai dám chắc Di Natale không “hắt hơi” trong quãng thời gian còn lại.

Giống Udinese, Napoli cũng có chiến thắng 1-0 trước Inter để tiếp tục nuôi hy vọng dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên khoảng cách giữa Napoli và Top 3 vẫn còn tới 5 điểm. Cách biệt này là khá lớn nếu biết rằng Napoli thường chơi thiếu ổn định mùa này. Bên cạnh đó, việc Napoli nhiều khả năng sẽ lọt vào vòng tứ kết Champions League (vừa hạ Chelsea 3-1 ở lượt đi) cũng sẽ ảnh hưởng lớn tới cơ hội của họ tại Serie A.

Xin lưu ý, đội bóng của HLV Mazzarri thường mất tập trung ở Serie A trước thềm mỗi trận đấu tại Champions League. Đấy là chưa kể Napoli còn đang tranh tài ở Coppa Italia (thua Siena 1-2 ở trận bán kết lượt đi). Khi phải phân phối sức lực ở nhiều đấu trường, việc Napoli hụt bước tại Serie A là điều được đoán trước.

Trong hoàn cảnh đó, Lazio đang nổi lên như ứng viên sáng giá nhất cho suất còn lại đá Champions League mùa sau. Cuối tuần trước, Đại bàng xanh vừa đánh bại Fiorentina 1-0 để tiếp tục bám đuổi Udinese và tạo khoảng cách an toàn 5 điểm so với Napoli. Việc bị loại khỏi Europa League cũng khiến Lazio có thể dồn toàn sức cho mặt trận trong nước. Chưa hết, tin vui cho Lazio khi HLV Reja đã chính thức kết thúc những đồn đại về tương lai bằng lời khẳng định sẽ ở lại. Vượt qua giai đoạn sóng gió, giấc mơ trở lại Champions League lần đầu kể từ mùa 2007/08 đang sống dậy mạnh mẽ với Lazio.

Theo bongda+ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *