Bên bờ hạnh phúc
Lễ hội Manthelan đã xuất hiện tại thị trấn Tours cách đây 123 năm. Đây cũng là một trong những lễ hội dân gian lâu đời nhất ở Pháp. Ảnh: Internet

Các lễ hội hóa trang đang diễn ra ở khắp nơi trên thế giới, và ở mỗi nơi hoạt động văn hóa truyền thống này lại có những nét đặc trưng khác nhau. Tại thị trấn Tours  ở miền Trung nước Pháp, lễ hội hóa trang được người dân địa phương gọi là lễ hội Manthelan.

Các đoàn diễu hành kèn trống trong trang phục những chú hề chính là một trong những nét đặc trưng của lễ hội Manthelan. Một du khách cho biết: "Tôi rất thích lễ hội hóa trang này. Mỗi năm tôi đều đến đây để xem các chú hề biểu diễn".

Lễ hội được tổ chức khá ấn tượng và hấp dẫn. Khách tham quan đã có dịp thưởng thức những khúc nhạc hòa tấu vui nhộn do những chú hề chơi kèn trống biểu diễn.

Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng những đoàn xe diễu hành với hình nộm của các nhân vật nổi tiếng trong truyện cổ tích. Lễ hội Manthelan đã xuất hiện tại thị trấn Tours cách đây 123 năm. Đây cũng là một trong những lễ hội dân gian lâu đời nhất ở Pháp.

Quốc Trung
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *