Bên bờ hạnh phúc

Mỗi ván đấu của môn thể thao này được chia ra thành 6 hiệp đánh cờ và 5 hiệp đánh Quyền Anh xen kẽ nhau. Nguồn ảnh: Internet

Chơi cờ vua và Quyền Anh là hai hoạt động khác biệt, thậm chí còn đối nghịch nhau. Ở môn quyền Anh, yếu tố cơ bắp được đặt lên hàng đầu, trong khi cờ vua lại đòi hỏi khả năng tư duy, các neuron thần kinh phải làm việc nhiều hơn cơ bắp. Vậy mà giờ đây, người ta lại kết hợp hai yếu tố này lại với nhau để tạo nên một môn thể thao có tên Quyền Anh – cờ vua.

Mỗi ván đấu của môn thể thao này được chia ra thành 6 hiệp đánh cờ và 5 hiệp đánh Quyền Anh xen kẽ nhau. Sau mỗi hiệp Quyền Anh, hai đối thủ lại tháo găng và tiếp tục so tài trên bàn cờ được dọn ra ngay trên sàn đấu quyền Anh. Điểm đặc biệt là các đối thủ phải nhét bông cotton vào hai tai của họ và sau đó đeo tai nghe vào. Khi ván cờ bắt đầu, một loại nhạc rock nặng sẽ được bật lên để họ không thể nghe được âm thanh nào ở bên ngoài nhằm đảm bảo rằng họ không thể nghe được những lời nhắc từ đám đông. Hiệp đấu cờ sẽ kéo dài trong 4 phút và sau đó họ sẽ mang găng vào để tiếp tục hiệp đấu quyền Anh kế tiếp.

Người chiến thắng trận đấu có thể giành chiến thắng theo một trong năm cách sau: cách thứ nhất là họ có thể hạ đo ván đối thủ của mình trên sàn đấu, cách thứ hai là chiếu bí đối thủ trên bàn cờ, cách thứ ba là dựa vào quyết định của trọng tài, cách thứ tư là đối thủ nhận mình thua hoặc một trong hai người không thể có nước đi nào trong thời gian 20 phút.

Tuy là hai môn thể thao khác biệt nhưng xét kỹ thì Quyền Anh và cờ vua vẫn có điểm chung, đó là người chơi phải có một chiến thuật nhất định. Vì thế, khi ghép chúng lại với nhau, chúng đã tạo ra một môn thể thao mới đòi hỏi người chơi phải vận dụng cả trí lực và sức lực, từ đó, môn thể thao này có thể mang đến cho người chơi những vận động đặc biệt từ cơ bắp cho đến trí não.

Với khán giả, đây còn là một môn thể thao hấp dẫn vì họ khó có thể dự đoán được kết quả so với các môn thể thao khác. Thực tế cho thấy những người tham gia chơi môn thể thao này không cần phải giỏi đánh Quyền Anh mà trước tiên họ phải giỏi đánh cờ. Khi đó, khả năng chiến thắng của họ sẽ càng cao hơn.

Hồng Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *