Bên bờ hạnh phúc
Một bông hoa cỏ chân ngỗng. Ảnh: Internet

Những ngày qua, sắc đỏ lại tràn ngập sa mạc Negev ở Israel, báo hiệu mùa xuân đã về trên vùng đất này. Những đóa hoa cỏ chân ngỗng đỏ rực đã biến nơi đây thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút rất đông du khách đến tham quan.

Nằm cách thành phố Tel Aviv của Israel khoảng 80 km về phía nam, sa mạc Negev là nơi sinh sống của loài cỏ chân ngỗng được nhiều người yêu thích. Mùa trổ hoa của loài cây này là một sự kiện được đông đảo du khách chờ đợi.

Kể từ đầu tháng 2, những mảng màu xanh đã dần nhường chỗ cho hàng loạt cánh hoa rực rỡ. Một biển hoa màu đỏ là cảnh tượng thu hút hàng ngàn người đến với sa mạc Nagev. Anh Elisha Mizrahi, một cán bộ lâm nghiệp ở Nagev cho biết: “Cỏ chân ngỗng là một loài cây rất đặc biệt. Nó chỉ cần một lượng nước rất ít để tồn tại và phát triển. Vào mùa xuân, chúng bắt đầu nở hoa khi độ ẩm trong không khí tăng lên.”

Trong tiếng Israel, hoa cỏ chân ngỗng được gọi là kalanit, có nghĩa là “cô dâu” và nhụy hoa có hình một chiếc nhẫn. Tuy rất đẹp nhưng loài hoa này lại có vòng đời rất ngắn. Chỉ mất khoảng 6 tuần để chúng nở hoa, sinh sản và tạm thời chết đi. Phải đợi đến mùa xuân năm sau hoa cỏ chân ngỗng mới có thể tái sinh.

Bảy năm trước đây, chính quyền địa phương đã bắt đầu tổ chức lễ hội hoa để tôn vinh vẻ đẹp hiếm có của vùng sa mạc này. Đây cũng là cách họ kêu gọi bảo vệ hoa cỏ chân ngỗng, một loài hoa được cho là có sức sống mãnh liệt giữa sa mạc Nagev cằn cỗi.

Hằng năm, có rất nhiều gia đình người Israel tổ chức các cuộc du lịch dã ngoại đến khu vực này. Họ ung dung thả bước trên cánh đồng hoa đỏ rực và cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại đây.

Minh Thái
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *