Bên bờ hạnh phúc
Robot nhện có 8 chân gồm 4 chân luôn chạm đất để giữ thăng bằng và 4 chân còn lại giúp nó di chuyển.

Mới đây, các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Fraunhofer ở thành phố Stuttgart nước Đức đã giới thiệu một mẫu rôbốt nhện hoạt động bằng khí nén. Loại rôbốt này được kỳ vọng sẽ giúp các nhân viên cứu hộ tìm kiếm những người mất tích trong các tai nạn sập hầm mỏ hay thiên tai.

Rôbốt nhện có 8 chân gồm 4 chân luôn chạm đất để giữ thăng bằng và 4 chân còn lại giúp nó di chuyển. Rôbốt nhện có trọng lượng rất nhẹ vì được làm bằng plastic và được trang bị một thiết bị điện tử rất đơn giản bên trong. Các chân của rôbốt chuyển động nhờ một bình bơm khí nén.

Kỹ sư Jannis Breuninger trong nhóm nghiên cứu phát triển rôbốt nhện cho biết: "Rôbốt nhện có thể hoạt động ở mọi địa hình, cũng như thay cho nhân viên cứu hộ làm việc ở những nơi nguy hiểm về tính mạng".

Ông Breuninger còn cho biết có thể lắp đặt thêm các thiết bị khác cho rôbốt như camera để truyền hình ảnh trực tiếp về trung tâm quản lý trong việc tìm kiếm những người mất tích trong các vụ sập hầm mỏ hay động đất.

Theo các kỹ sư người Đức, rôbốt nhện có giá khoảng 500 euro mỗi thiết bị, tương đương 14 triệu đồng VN, rẻ hơn rất nhiều so với các loại rôbốt chuyên dụng trên thế giới hiện nay.

Quốc Trung
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *