Bên bờ hạnh phúc

          Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long vừa có buổi đến thăm các du học sinh của nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đang học tiếng Việt tại Trường Dự bị Đại học TP.HCM. Cùng đi có lãnh đạo Sở GD-ĐT và đại diện UBND tỉnh Vĩnh Long.

 

          Tháng 5/2011, tỉnh Vĩnh Long kết nghĩa với tỉnh Xiêng Khoảng của nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, ký kết hợp tác về kinh tế, thương mại, giáo dục…Theo thỏa thuận, Vĩnh Long sẽ hỗ trợ 5 học sinh Lào du học tại các trường cao đẳng, đại học của tỉnh.

          Tháng 11/2011, 7 học sinh Lào đã đến Việt Nam, tham gia học tiếng Việt tại Trường Đại học Dự bị TP HCM. Dự kiến tháng 6/2012, các du học sinh này sẽ về Vĩnh Long tham gia tuyển sinh vào các Trường Cao đẳng Kinh tế – Tài chính, Cao đẳng Cộng đồng và Đại học Cửu Long.

          Đến thăm các du học sinh Lào, đồng chí  Đặng Thị Ngọc Thịnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, sinh hoạt đời sống và tình hình học tập của các em; đồng thời động viên các du  học sinh Lào cố gắng học tập, trau dồi kỹ năng nói tiếng Việt thật tốt để thuận lợi hơn cho việc học tập sau này tại Việt Nam. Nhân dịp này, đồng chí đã trao tặng mỗi du học sinh một phần quà trị giá 2 triệu đồng./.

          Trâm Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *