Bên bờ hạnh phúc

4-1 ở Bergamo. 4-1 ở Siena. Trong một buổi tối Serie A không có các đội bóng lớn thực sự đáng chú ý, Roma và Palermo là hai cái tên được quan tâm hơn cả. Nhưng cả hai đội bóng ấy đều đã gây tận cùng thất vọng bởi những trận thua đáng hổ thẹn trên sân khách. Roma bị đội chủ nhà Atalanta nhấn chìm bằng hat-trick tuyệt vời của German Denis, còn Palermo thêm một lần nữa bị Siena sút tung lưới 4 lần.

Roma này rồi sẽ đi tới đâu và cuộc cách mạng của Luis Enrique rốt cục sẽ đem đến điều gì đáng kể cho đội bóng áo màu bã trầu? Không ai có thể trả lời được, khi Roma ấy vẫn cứ trình diễn mỗi trận một bộ mặt khác nhau, khi mạnh mẽ lúc tiêu điều. Triết lý "chiến thắng đẻ ra chiến thắng" không bao giờ đúng ở đội bóng này bởi sự bất ổn định khó lý giải của họ. Sau trận thắng Inter 4-0 là 25 phút đá bù bất lực trên sân Catania và thất bại 0-1 trên sân của Siena. Sau trận thắng Parma chật vật là thất bại 1-4 trên sân của Atalanta tối qua, thất bại đã khiến Roma đánh mất vị trí trong Top 5 bất kể trận Napoli-Inter diễn ra rạng sáng nay có kết quả như thế nào.

Roma bị sỉ nhục ở Bergamo

Không Totti (bị treo giò), không De Rossi (bị kỷ luật nội bộ), không Burdisso (chấn thương), Roma hành quân đến Bergamo với một đội ngũ có thể xem là "tạm bợ". Với tân binh vô danh Marquinho đá thay De Rossi ở hàng tiền vệ, Roma đã xuất phát với một đội hình rất trẻ trung. Nhưng mặc dù sức trẻ đã giúp Roma vài lần khiến người ta phải khen ngợi mùa này, thì ở sân của Atalanta, tuổi trẻ của họ đồng nghĩa với sự non nớt. Chỉ mất có 19 phút, Atalanta đã dẫn trước Roma 2-0 sau những pha phản công hết sức đơn giản với chỉ 2-3 cầu thủ tham gia vào đường bóng. Bàn gỡ của Borini, ở cơ hội đầu tiên của Roma phút 36, không giúp cho đội khách vùng dậy được như kỳ vọng. Roma tiếp tục bị "hành" thêm 2 bàn dễ dàng nữa của Denis trong hiệp 2 để chịu trận thua đậm nhất từ đầu mùa. Không chỉ chơi kém cỏi, Roma còn gây thất vọng vì chơi xấu với các thẻ đỏ của Osvaldo và Cassetti, hai trong số những cầu thủ lớn tuổi, những người lẽ ra cần phải làm gương cho lứa trẻ.

Cũng thẻ đỏ và cũng thua 1-4 là Palermo, chỉ khác là họ bị mất người ở ngay phút đầu tiên sau khi hậu vệ trái Balzaretti bị đuổi khỏi sân vì một lỗi nguy hiểm. Nhưng sự thất vọng không chỉ nằm ở đó. Palermo thậm chí đã dẫn trước Siena bằng bàn thắng của Budan ở phút 12, nhưng rồi chìm nghỉm nhanh chóng với 4 bàn thua chỉ trong khoảng 40 phút từ Siena, đội bóng cũng từng ghi 4 bàn để loại họ khỏi Cúp Italia mùa giải này. Cho đến giờ, Palermo vẫn là 1 trong 2 đội chưa hề biết thắng sân khách mùa này (đội còn lại chính là Siena) và họ có lẽ không cần phải giải thích tại sao.

Ở các trận khác, Cagliari bất ngờ bị Lecce đánh bại 2-1 ngay trên sân nhà Sant'Elia, trong khi Cesena vẫn chưa có dấu hiệu khả quan gì bởi thất bại 0-1 trên sân Chievo trong trận ra mắt của tân HLV Beretta. Catania thắng trận thứ hai liên tiếp, 3-1 trên sân nhà trước Novara. Còn ở trận sớm nhất vòng, tiền đạo Palacio bất ngờ tỏa sáng trở lại để cứu Genoa khỏi một thất bại trước Parma (hòa 2-2).

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *