Bên bờ hạnh phúc

 Tuy có giảm về số ca mắc bệnh nhưng theo nhận định của ngành  y tế Vĩnh Long tình hình bệnh tay chân miệng trong tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp và nguy cơ gia tăng số ca mắc bệnh rất cao.

Từ đầu năm đến nay, ngành y tế Vĩnh Long chỉ ghi nhận trên 160 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, giảm khoảng 20% so với các tháng cuối năm 2011. Tuy nhiên, các trường hợp có dấu hiệu nặng và nguy cơ xảy ra biến chứng chiếm tỷ lệ khá cao. Riêng trong tháng 1 đã có 1 trường hợp tử vong.

Theo khuyến cáo của ngành y tế, tình hình bệnh tay chân sẽ còn diễn biến phức tạp và dự báo sẽ tăng cao trong tháng 3 đến tháng 5 tới. Do vậy, bên cạnh công tác giám sát ca bệnh, chuẩn bị trang thiết bị, thuốc, hóa chất của ngành y tế, các trường mầm non, mẫu giáo và người dân cần tiếp tục quan tâm giữ vệ sinh phòng bệnh cho trẻ. Đặc biệt, là không được giữ trẻ ở nhà tự chăm sóc khi trẻ có biểu hiện sốt, nổi bóng nước ở lòng bàn tay, bàn chân. Nếu trẻ mắc bệnh được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì tỷ lệ xảy ra biến chứng và tử vong rất thấp./.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *