Bên bờ hạnh phúc

 Do bị phân biệt đối xử ở quê nhà và không có cơ hội tìm việc làm, nên những người tí hon này tới Vườn bướm để làm việc. Ảnh: Internet

Do bị phân biệt đối xử ở quê nhà và không có cơ hội tìm việc làm, nên những người tí hon tới Vườn bướm này để làm việc. Mỗi ngày hai lần họ có những tiết mục biểu diễn phục vụ du khách đến tham quan công viên. Khán giả thường là những em học sinh. Vương Quốc kỳ lạ của họ có cả nhà vua, tướng lĩnh, bộ y tế và thậm chí có cả một bộ ngoại giao và những thiên thần hộ mạng. Tất cả họ đều thể hiện tốt vai của mình.

Với giá vé khoảng 80 nhân dân tệ, tương đương 12 đôla Mỹ, một khoản tiền không nhỏ đối với phần đông các gia đình Trung Quốc, du khách có thể ngồi xem những người tí hon biểu diễn các tiết mục văn nghệ.

 

 Những dụng cụ phục vụ cho cuộc sống hằng ngày của họ cũng được thiết kế đặc biệt, từ những cái bồn rửa chén cho đến công tắc điện, chúng được thiết kế nhỏ hơn kích thước bình thường. Ảnh: Internet

Những người tí hon sống tại công viên này sống chung trong một ngôi nhà tập thể được thiết kế giống như những cái hang. Những dụng cụ phục vụ cho cuộc sống hằng ngày của họ cũng được thiết kế đặc biệt, từ những cái bồn rửa chén cho đến công tắc điện, chúng được thiết kế nhỏ hơn kích thước bình thường. Họ ở cùng phòng với nhau, giặt đồ và cùng ăn trong một canteen lớn. Những người tí hon sống tại công viên này cho biết họ cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn khi sống chung với cộng đồng toàn những người tí hon, ở đây họ không có cảm giác bị kỳ thị.

 

 Cư dân trong "Vương quốc người tí hon" chuẩn bị cho buổi biểu diễn của họ. Ảnh: Internet

Cô Li Caixia và chồng là anh Chen Wenqing kết hôn được hai năm, nghe bạn bè nói nhiều về công viên này và vì thế vợ chồng cô quyết định trở thành tân binh của công viên hồi đầu năm nay. Cô Li cho biết những người như vợ chồng cô rất khó hòa nhập với cộng đồng, cô khó có thể kiếm được khoản thu nhập ổn định sau khi tốt nghiệp trung học mặc dù đã cố gắng rất nhiều.

Ông Chen Ming, một doanh nhân người Tứ Xuyên là người sáng lập công viên này cho biết ông thành lập công viên này dựa trên câu chuyện “ Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn”. Ông Chen đang có ý định đầu tư khoảng 100 triệu nhân dân tệ, tương đương 14 triệu đôla Mỹ để mở rộng khu công viên này. Ông hy vọng số thành viên tí hon gia nhập công viên này sẽ lên đến 1 ngàn người trong thời gian tới.

Hồng Hậu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *