Bên bờ hạnh phúc
c nghệ sĩ đang nỗ lực hoàn tất những bức tranh với hy vọng giúp bầu không khí nơi đây trở nên trong sạch hơn

Vừa qua, các nghệ sỹ đường phố ở thủ đô Manila, Philippines đã tham gia vào cuộc chiến chống lại sự ô nhiễm của khói bụi bằng cách sử dụng một loại sơn đặc biệt để vẽ những bức tranh đầy màu sắc lên các bức tường dọc theo những đại lộ nhộn nhịp nhất của thành phố.

Manila được xem là một trong những thành phố có không khí bị ô nhiễm nặng nhất trên thế giới. Các nghệ sĩ đang nỗ lực hoàn tất những bức tranh với hy vọng giúp bầu không khí nơi đây trở nên trong sạch hơn.

Ban đầu, rất ít người ở Manila nghĩ rằng những bức tranh đơn giản có thể làm giảm mức độ ô nhiễm không khí trong thành phố. Theo họ, chính quyền cần đề ra những dự án làm sạch không khí có quy mô lớn hơn chứ không phải bằng những bức tranh như thế.

Tuy nhiên, theo anh Patrick Negrete, một kỹ sư tại Manila thì chất titan điôxit có trong loại sơn được sử dụng để vẽ những bức tranh này có khả năng chuyển đổi các chất độc hại trong không khí thành các phân tử vô hại dưới ánh sáng mặt trời. Và điều đó sẽ giúp cư dân thành phố có được bầu không khí trong lành hơn.

Một nghệ sỹ tham gia vẽ tranh cho biết: "Tôi hy vọng sẽ có nhiều bức tranh giống như thế này, không chỉ ở Manila mà là ở khắp nơi trên thế giới. Ngoài việc làm sạch không khí, những bức tranh còn góp phần tạo nên vẻ mỹ quan cho đường phố ”.

Minh Thái
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *