Bên bờ hạnh phúc
Năm 2011 được xem là năm kỷ lục về số lượng ngà voi bị tịch thu trên toàn thế giới với tổng cộng 23 tấn ngà voi. Ảnh: Internet

Tình trạng săn trộm ngà voi đang ngày càng gia tăng tại Công viên quốc gia Bouba Njida, phía đông bắc Cameroun. Theo một con số thống kê mới đây của nhà chức trách nước này, kể từ giữa tháng Giêng năm 2012 tới nay, hơn 200 con voi ở công viên này đã bị sát hại để lấy ngà.

Đây là hình ảnh đau lòng về hàng loạt con voi bị sát hại dã man để lấy ngà tại Công viên quốc gia Bouba Njida. Tình trạng săn trộm ngà voi gia tăng đã khiến số lượng voi ở công viên này giảm đến mức báo động.

Ông Stéphane Ringuet  làm việc cho Quỹ bảo vệ thiên nhiên thế giới cảnh báo: "Công viên quốc gia Bouba Njida hiện là một trong số ít nơi bảo tồn voi ở châu Phi. Nếu tình trạng trên không được ngăn chặn, trong tương lai không xa voi tại đây sẽ biến mất".

Năm 2011 được xem là năm kỷ lục về số lượng ngà voi bị tịch thu trên toàn thế giới với tổng cộng 23 tấn ngà voi, kể từ khi qui định cấm buôn bán ngà voi được ban hành trên toàn cầu cách đây 23 năm.

Quốc Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *