Bên bờ hạnh phúc
Người dự thi chỉ có 3 giờ đồng hồ để câu cá.

Khoảng 8.000 người vừa tham gia cuộc thi câu cá trên băng mang tên Kuldkala 2012 trên hồ Viljandi ở Estonia. Đây là cuộc thi câu cá trên băng tập thể lớn nhất ở vùng Baltic và Scandinavia trong nhiều năm qua.

Ông Juri Peika, người tham gia cuộc thi, cho biết: "Câu cá là một hoạt động rất thú vị. Nó mang đến cho bạn nhiều niềm vui, sự hứng khởi, đặc biệt là khi câu được con cá to".

Không như những cuộc thi khác – nơi chỉ có những người chuyên nghiệp mới được phép tham gia – cuộc thi câu cá tập thể trên hồ Viljandi này mở rộng cửa cho tất cả mọi người.

Ban tổ chức cuộc thi đã thả khoảng 130 con cá được đánh dấu xuống hồ, biến cuộc thi thành trò chơi xổ số ngoài trời khổng lồ. Người câu có cơ hội câu được những con có giá 100, 500, 1.000, và 3.000 euro. Ông Priit Kallas, một nhà tổ chức, nói: "Không dễ để câu được chúng đâu. Chỉ những tay câu cừ khôi mới tóm được những con cá có giá trị cao. Do đó, kỹ năng câu đóng vai trò quyết định đối với thành công của người đi câu".

Người dự thi chỉ có 3 giờ đồng hồ để câu cá. Hơn 10.000 lỗ đã được khoan xuống lớp băng dày nửa mét trên mặt hồ. Cô Doris Hindriks, người mới tập tành đi câu, cho biết: "Tôi không nghĩ nhiều đến phần thưởng mà chỉ muốn có niềm vui và học hỏi thêm kinh nghiệm khi được cùng mọi người tham gia hoạt động như thế này".

Trong cuộc thi năm nay, không tay câu nào câu được con “cá vàng” – tức con cá có giá trị cao nhất cuộc thi – mặc dù đã nỗ lực hết sức mình. Chỉ có 7 con cá được đánh dấu, mỗi con có giá 100 euro, đã bị câu.

Thanh Sang
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *