Bên bờ hạnh phúc

Tiếp nuối chuỗi trận đấu ấn tượng, ĐKVĐ Caroline Wozniacki đã giành quyền lọt vào vòng bán kết Dubai Championships trong khi nhà vô địch US Open, Sam Stosur phải rời khỏi cuộc chơi sau thất bại trước Jelena Jankovic.

Với kinh nghiệm thi đấu của mình, Caroline Wozniacki đã đánh bại đối thủ đến từ Serbia, Ana Ivanovic với tỷ số 6-3, 7-5. Tay vợt 22 tuổi đã có chiến thắng dễ dàng ở set đấu thứ nhất. Bước sang hiệp hai, dù gặp đôi chút khó khăn ban đầu nhưng cuối cùng cô cũng buộc đối thủ phải gác vợt sau 1 giờ 33 phút thi đấu.

“Tôi rất hài lòng khi tiến thẳng vào vòng trong. Ana thực sự đã có những bước tiến trong set đấu thứ hai và giành quyền giao bóng từ rất sớm cũng như chơi thực sự ấn tượng. Cô ấy đã nắm bắt được cơ hội và chơi hết mình”, Wozniacki bộc bạch sau trận đấu.

Ở giải đấu năm nay, với quyết định rút lui do chấn thương ngay trước vòng hai của tay vợt số một thế giới Victoria Azarenka, giới chuyên môn đánh giá Wozniacki là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Trước đó tay vợt số ba thế giới Petra Kvitova, nhà vô địch Pháp mở rộng năm ngoái Li Na và Vera Zvonareva cũng xin rút lui do chấn thương.

Caroline Wozniacki (phải) đi tiếp vào bán kết

Wozniacki cũng coi đây là cơ hội thuận lợi để cô giành lại vị trí số 2 của mình. “Bạn biết đấy. Có rất nhiều thứ có thể xảy ra. Có thể tôi sẽ trở thành Tổng thống chẳng hạn. Ngày mai, tôi cũng có thể là tỷ phú nếu tôi trúng số. Nhưng bạn cần phải tận hưởng cảm giác chiến thắng và ra sân với tinh thần cao độ”. 

Ở vòng bán kết, Wozniacki sẽ chạm trán với Julia Goerges sau khi tay vợt không được xếp hạt giống người Đức này đã đánh bại Daniela Hantuchova của Slovakia với tỷ số 4-6, 6-3, 6-4.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Jankovic đã xuất sắc đánh bại Stosur với tỷ số 6-4, 6-2. Tay vợt người Serbia đã thể hiện được sự tập trung cao độ trong toàn bộ trận đấu và khiến cho Stosur phải thi đấu chật vật. Set đấu đầu tiên, ĐKVĐ US Open thể hiện sự áp đảo với những cú đánh mạnh và liên tục di chuyển nhằm gây khó chịu cho đối phương nhưng vẫn không làm chủ được thế trận. Bước sang hiệp 2, Stosur vẫn là người dẫn trước nhưng sau đó Jankovic đã lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc sau 1 giờ 30 phút thi đấu. “Tôi hạnh phúc với chiến thắng này. Nó thực sự không hề dễ dàng. Những lần chạm trán với Stosur thực sự đều rất khó khăn”, tay vợt 26 tuổi người Serbia bộc bạch.

Đối thủ của Jankovic ở vòng bán kết là hạt giống số 5 Agnieszka Radwanska. Tay vợt người Ba Lan đã giành chiến thắng trước hạt giống số 9 người Đức Sabine Lisicki với tỷ số 6-2, 6-1. 

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *