Bên bờ hạnh phúc

Ở mùa giải năm nay, Man City chưa từng một lần để mất điểm trên sân nhà. Vì vậy trước một đối thủ đang đứng ở phía cuối BXH như Blackburn thì cơ hội để thày trò Mancini giành trọn 3 điểm từ trận đấu này là vô cùng lớn.

Man City trên sân nhà mùa giải năm nay đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn so với trước. Giờ đây Man City đã trải qua 12 trận đấu tại Etihad và thành tích của thày trò Mancini thật đáng nể, giành chiến thắng cả 12. Chưa một lần mất điểm, thậm chí 4/5 trận gần đây nhất Joe Hart còn giữ sạch mành lưới. Nếu tính của của mùa giải trước, Man City liền mạch thắng 17 trận tại sân nhà, rõ ràng Man City đang biến Etihad thành một pháo đài bất khả xâm phạm.

Man City đang có phong độ vô cùng ấn tượng tại sân nhà

Không những đang đạt phong đội tốt trên sân nhà, Man City cũng luôn gặp thuận lợi mỗi khi phải đối đầu với Blackburn. Trong những năm gần đây “Hoa hồng” trở thành đối thủ rất dễ chịu đối với The Citizens. 8 trận gần nhất hai đội giáp mặt, Man City thắng 5 và chỉ 3 lần chia điểm, ở trận lượt đi tại Ewood Park, Man City nã vào lưới đội chủ nhà tới 4 bàn không gỡ.

Giờ đây khi hai đội chạm nhau tại Etihad, cả hai cùng đang khát điểm cho các mục tiêu riêng. Với Man City, họ đang đặt tham vọng lớn tiến tới ngôi vô địch của mùa giải năm nay. Dù vẫn đang dẫn đầu bảng, nhưng khoảng cách với đội nhì bảng Man Utd cũng chỉ có 2 điểm. Khoảng cách nhỏ nhoi ấy khiến cho Man City mỗi trận đấu đều phải đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Rõ ràng việc chịu khó tích cóp điểm từ các trận đấu với các đối thủ nhỏ sẽ giúp thày trò Man City duy trì được sự ổn định và nếu các đối thủ tham gia cuộc đua tới ngôi vị số 1 của Premier League trượt chân, “Man Xanh” sẽ có cơ hội gia tăng khoảng cách điểm số trên BXH

Blackburn thời gian gần đây luôn là đối thủ dễ chịu với Man City

Bên cạnh đó Man City còn những trận cầu gặp các đối thủ như lớn như Man Utd, Chelsea… Khả năng để mất điểm trước các đối thủ này vẫn có thể xảy ra, và nếu có một khoảng cách điểm số đủ lớn thì Man City sẽ không quá lo lắng cho các trận đại chiến ấy.

Có lẽ từ đầu mùa, chưa khi nào Man City lại “hạnh phúc” như lúc này. Không một cầu thủ quan trọng gặp chấn thương, án treo giò 4 trận của Balotelli đã xong, và những rắc rối với Tevez cũng được giải quyết ổn thỏa. Giờ đây tất cả mọi yếu tố khó khăn đều đang tránh xa thày trò Mancini. Vậy thì chẳng có lý gì để họ không quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu này.

Với Blackburn, dù không phải đứng ở nhóm sẽ xuống hạng nhưng Blackburn chỉ hơn hai đội xếp sau họ (thứ 18 và 19) về hiệu số bàn thắng bại. Tất nhiên thày trò Steve Keane đang rất cần điểm để trụ hạng, nhưng Blackburn hiểu rõ kiếm điểm trên Etihad không phải việc dễ dàng.

Nếu như ở một thời điểm khác, phải làm khách trên sân của Man City có lẽ “Hoa hồng” sẽ chẳng run sợ như bây giờ. Hiện tại áp lực về việc bị xuống hạng đang đè nặng lên đội bóng này, nhưng điều buồn cho Blackburn là không ít các cầu thủ trụ cột của họ thay vì chung sức cứu Blackburn thì lại tìm cách chạy trốn khỏi Ewood Park.

Cuối tháng 1 là trường hợp của Ryan Nelsen, khi cầu thủ người New Zealand chấp nhận tự chuộc hợp đồng để được chuyển sang Tottenham theo dạng chuyển nhượng tự do. Và mới nhất là đội trưởng Christopher Samba, người gặp chấn thương hồi đầu tháng này nhưng giờ đã bình phục. Tuy nhiên, đội trưởng của Blackburn tỏ rõ thái độ sẽ không ra sân thi đấu cho đội bóng này nữa.

Thái độ dứt tình của Samba khiến cho Blackburn, dù rất muốn giữ chân tuyển thủ Congo ở lại nhưng chẳng được. Theo những thông tin mới đây, đội bóng vùng Lancashire đã chấp nhận mức phí 12 triệu bảng để chuyển nhượng cầu thủ đa năng này cho CLB giàu có của nước Nga – Anzhi Makhachkala. Ngoài Samba, ở trận này Blackburn còn thiếu vắng trung vệ Givet (treo giò) và tiền vệ tổ chức Dune cũng chưa chắc chắn có ra sân thi đấu hay không.

Một sự đối ngược hoàn toàn, Man City đang có đủ mọi thứ thuận lợi, còn Blackburn đang gặp vô vàn khó khăn. Và quá nhiều “bất công” như vậy thì sẽ không ngạc nhiên nếu đội khách thất bại. 

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *