Bên bờ hạnh phúc

Từ El Madrigal đến Mestalla, và kết thúc tại Vicente Calderon, vòng 25 La Liga hứa hẹn sẽ có những cặp đấu nảy lửa. Trong đó, tất nhiên tâm điểm của giới mộ điệu vẫn là cuộc chiến giữa một Atletico hồi sinh ngoạn mục cùng Simeone, với Barca “đá dở” trên sân khách.

Trong trận lượt đi, dù được kỳ vọng rất nhiều, nhưng Atletico vẫn phải chịu kết cục “bàn tay nhỏ”, dưới trời đêm mưa tầm tã ở Nou Camp. Hôm ấy, Messi rực sáng với cú hat-trick, trong khi Falcao – được xem là niềm hy vọng lớn nhất của Atletico – hệt như một chú chim lạc bầy.

Nhưng sẽ là phiến diện nếu chỉ nhìn vào kết quả trận lượt đi để nói rằng Barca sẽ dạo chơi khi bước vào chuyến làm khách tại Vicente Calderon. So với đội bóng dưới thời Manzano, Atletico của Simeone mang một hình ảnh mạnh mẽ hơn rất nhiều. Dù không còn thăng hoa như những ngày đầu Simeone vừa xuất hiện, nhưng đội bóng thủ đô vẫn có cá tính và nét đặc trưng riêng khi thi đấu.

Barcelona sẽ có chuyến làm khách khó khăn ở Calderon

Hơn nữa, khi đá trên sân nhà, Atletico luôn rất đáng gờm. Trong mùa này, trừ thất bại trước Betis – trận đấu đánh dấu sự sụp đổ của triều đại Manzano, Atletico bất bại trong các trận sân nhà còn lại, thuộc La Liga. Cũng cần phải chú ý một điều, Vicente Calderon luôn gây được nhiều khó khăn cho Barca, kể cả khi đội quân của Pep giành chiến thắng.

Mà nói về sân khách, Barca đang gây nhiều thất vọng. Không đội bóng nào giành được nhiều điểm như Barca trên sân nhà, tính đến trước vòng 25. Cũng chưa có đội bóng nào trong lịch sử ghi đến 50 bàn trên sân nhà sau 12 lượt trận như Barca hiện tại. Vậy mà “Pep Team” vẫn phải ngước lên trên để nhìn đối thủ Real. Điều đó cho thấy nỗi thất vọng sân khách của Barca lớn đến nhường nào.

Trước Atletico, một đối thủ mạnh và giàu tham vọng, liệu Barca có thể hiện được bản lĩnh, hay một lần nữa nhìn Real nới rộng cách biệt?

Trên sân Mestalla, Valencia hứa hẹn sẽ có trận đấu không dễ dàng với Sevilla. Sự ổn định là điểm yếu rất lớn của Valencia trong năm 2012. Ngược lại, Sevilla đang từng bước lên tinh thần kể từ ngày HLV Michel kế nhiệm chiếc ghế của Marcelino. Khoảng cách với top 4 chỉ là 4 điểm, nên Sevilla trên lý thuyết còn rất nhiều cơ hội để dự Champions League mùa sau. Với khát vọng ấy, đội quân của Michel đang sẵn sàng để chinh phục Mestalla.

Cách Mestalla không xa, Villarreal cần một điều kỳ diệu khi đón tiếp Bilbao. Sau 4 trận bất bại liên tiếp (3 chiến thắng), trận thua muối mặt 0-4 trước Mallorca đã đẩy “Tàu ngầm vàng” trở lại khu vực nguy hiểm, với vỏn vẹn 3 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng. Để không rơi vào cuộc khủng hoảng một lần nữa, Jose Molina phải nhanh chóng vực dậy tinh thần của các cầu thủ, một việc làm không phải dễ dàng.

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *