Bên bờ hạnh phúc

Nhờ thực hiện tốt chủ trương xã hội hoá giống nông nghiệp, hiện nay, tình hình sản xuất và cung ứng giống lúa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã có sự phát triển đáng kể cả về số lượng lẫn chất lượng.

Dự kiến, năm 2010, diện tích lúa nguyên chủng trên địa bàn tỉnh đạt 80,7%

Hiện nay, hệ thống các trạm, trại lúa giống của tỉnh đã được đầu tư nâng cấp, nhập nội được một số giống mới, giống thuần để nâng cao năng suất, chất lượng và cải tạo cơ cấu bộ lúa giống trong tỉnh. Đặc biệt, từ năm 2005 đến 2009, ngành Nông nghiệp tỉnh đã đầu tư hơn 3,2 tỷ đồng cho chương trình giống để sản xuất 290 ha lúa nguyên chủng, hơn 7.670 ha lúa xác nhận, tổ chức gần 100 cuộc tập huấn, hội thảo hàng năm để chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật và xây dựng mô hình trình diễn. Dự tính, trong năm 2010, diện tích sản xuất lúa nguyên chủng trên địa bàn tỉnh đạt 80,7%.

Ngoài việc duy trì sản xuất một số giống lúa có chất lượng cao, ngành Nông nghiệp Vĩnh Long còn phối hợp với Viện nghiên cứu lúa ĐBSCL và Khoa Nông nghiệp Trường Đại học Cần Thơ tiến hành nghiên cứu, chọn tạo giống lúa thơm cho vùng lúa đặc sản; khảo nghiệm chọn giống lúa chất lượng cao để thay thế giống lúa IR 50404 trên các vùng sinh thái, góp phần tạo ra sản lượng lúa hàng hóa phục vụ tốt nhu cầu tiêu thụ nội địa và xuất khẩu.

Lê Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *