Bên bờ hạnh phúc

Gợi cảm, nóng bỏng cùng với diễn xuất tài tình, các người đẹp đã chinh phục được khán giả tại kinh đô điện ảnh với hàng loạt vai diễn ấn tượng.

Ngoại hình ưa nhìn, tài năng võ thuật và khả năng diễn xuất đã mang các kiều nữ Trung Quốc đến với kinh đô điện ảnh và trở thành một trong những đối thủ nặng ký không hề kém cạnh bất cứ minh tinh Hollywood nào.

Chương Tử Di

 

 

Chương Tử Di là một diễn viên xinh đẹp và tài năng. Cô nổi tiếng với vai diễn Jen trong bộ phim Ngọa Hổ Tàng Long, vai diễn này đã giúp cô gái trẻ của Trung Quốc giành nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá, trong đó có giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim Chicago và Hiệp hội phê bình phim Toronto. Thành công của Jen đã mang Chương Tử Di đến kinh đô điện ảnh Hollywood với một loạt vai diễn ấn tượng sau đó như Memoirs of a Geisha, Rush Hour…

 

 

Năm 2001, Chương Tử Di được bạn đọc của tạp chí FHM xếp vị trí thứ 2 trong danh sách 100 phụ nữ quyến rũ nhất thế giới (100 Sexiest Women). Hai năm sau, cô tiếp tục có mặt trong 25 ngôi sao “hot" nhất dưới 25 tuổi của tạp chí Teen People và được tạp chí People chọn vào danh sách 50 phụ nữ đẹp nhất hành tinh (50 Most Beautiful People) và được tạp chí Times của Mỹ bầu chọn vào danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Củng Lợi

Trở thành sao nhờ bộ phim Đèn Lồng Đỏ Treo Cao Thu Cúc Đi Kiện, Củng Lợi là nữ diễn viên Trung Quốc đầu tiên giành được danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Venice.

 

 

Năm 2005, Củng Lợi lần đâu tiên xuất hiện trong một bộ phim nói tiếng Anh Memoirs of a Geisha với vai diễn Hatsumomo và cô đã nhận được không ít lời khen ngợi từ các nhà làm phim quốc tế về khả năng diễn xuất. Sau đó, Củng Lợi tiếp tục có những vai diễn nặng ký khác trong các bộ phim của Hollywood như Miami Vice (2006) và Hannibal Rising (2007).

 

 

Thành công trên màn ảnh đã mang cái tên Củng Lợi đến nhiều Liên hoan phim quốc tế. Năm 2000, Củng Lợi được mời giữ cương vị Chủ tịch hội đồng giám khảo Quốc tế tại Liên hoan phim Berlin. Hai năm sau, cô được nhận giải thưởng tại Lễ trao giải của Hiệp hội phê bình phim New York, cho vai diễn trong bộ phim Farewell My Concubine.

Lucy Liu

 

 

Lucy Liu là nữ diễn viên người Mỹ gốc Trung Quốc, cũng giống như những sao khác tại Hollywood, Lucy Liu cũng có khởi đầu khá chật vật trước khi trở thành siêu sao tại Hollywood. Trước bộ phim Ally McBeal, Lucy Liu chỉ đóng vài vai diễn nhỏ trên truyền hình và một số phim điện ảnh như The X-Files, Hell Money và Hercules.

Nghiệp diễn của Lucy Liu chỉ bắt đầu khởi sắc khi cô vào vai Ling Woo trong bộ phim Ally McBeal (1998–2002). Cô tiếp tục khẳng định mình với vai diễn người phụ nữ độc ác lãnh đạo mafia Trung Quốc trong bộ phim Payback. Tuy nhiên, danh tiếng của cô cũng mới chỉ dừng lại trong nước Mỹ.

 

 

Lucy Liu chỉ thực sự nổi tiếng khắp thế giới sau khi có màn thể hiện ấn tượng với vai diễn Alex Munday trong bộ phim Charlie’s Angel. Thành công của Charlie’s Angel đã mở đường cho Lucy Liu tiếp tục khẳng định tài năng của mình. Vai diễn O-Ren Ishii trong bộ phim Kill Bill được giới phê bình đánh giá cao và giúp cô giành được giải thưởng tại lễ trao giải MTV.

Dương Tử Quỳnh

 

 

Dương Tử Quỳnh sinh năm 1962, là người Malaysia gốc Trung Quốc. Dương Tử Quỳnh là một diễn viên tài năng và đã từng nhận được đề cử tại Lễ trao giải BAFTA, cô nổi tiếng trong làng điện ảnh Hoa ngữ với hình ảnh một "đả nữ" qua những vai diễn hành động trong thập niên 90. Tuy nhiên, tên tuổi của cô chỉ bắt đầu được điện ảnh quốc tế chú ý sau khi tham gia bộ phim về James Bond.

 

 

Năm 1997, Dương Tử Quỳnh quyết tâm chinh phục khán giả quốc tế, cô nhận lời góp mặt trong bộ phim hành động Tomorrow Never Dies (sê-ri phim điện ảnh về James Bond). Vai diễn đầu tiên của cô tại kinh đô điện ảnh thế giới đã được khen ngợi hết lời, thậm chí, Dương Tử Quỳnh còn có tên trong Danh sách những người đẹp xuất sắc nhất trong loạt phim James Bond. Cũng trong năm này, Dương Tử Quỳnh vinh dự được tạp chí People bầu chọn là một trong 50 người đẹp nhất thế giới.

Lý Mỹ Kỳ – Maggie Q

Sở hữu khuôn mặt thiên thần, làn da trắng, thân hình gợi cảm, Lý Mỹ Kỳ là một trong những nữ diễn viên châu Á thành công nhất Hollywood. Trong nhiều năm liền, cô cũng được khán giả bình chọn là gương mặt nghệ sỹ nổi bật, gợi cảm và cuốn hút của phương Đông.

 

 

Năm 2002, Maggie Q bắt đầu nổi tiếng và trở thành thần tượng của giới trẻ châu Á khi đóng vai nữ sát thủ giàu tình cảm Charlene Ching trong bộ phim hành động Naked Weapon. Từ thành công đó, Maggie Q đã lấn sân sang kinh đô điện ảnh Hollywood với việc tham gia bộ phim thuộc hàng bom tấn của hãng DreamWorks là Mission: Impossible III (2006) sánh đôi cùng tài tử gạo cội Tom Cruise. Một năm sau đó, cô được mời đóng vai chính Mai Linh trong siêu phẩm Live free or Die Hard 4.0 và Maggie Wong trong Balls of Fury.

 

 

Nhiều nhà phê bình nhận định: “Với sự thành công của Mission: Impossible III và Live Free or Die Hard, Maggie Q bắt đầu có chỗ đứng vững chắc ở Hollywood.” Song, phải đến Nikita – một phim truyền hình do Maggie thủ vai chính phát sóng trên kênh The CW (Mỹ) mới đưa tên tuổi người đẹp gốc Á này lên hàng sao hot của Hollywood.

Năm 2010, tạp chí Entertainment Weekly của Mỹ vừa bầu chọn Maggie Q là một trong16 ngôi sao đột phá nhất của năm, cùng với một dàn sao hạng A tại Hollywood như Emma Stone, Tom Hardy, Jennifer Lawrence…

Theo afamily
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *